In Global

จินหัวเปิด‘รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป’สายแรก ขนจยย.-ผ้าใยสังเคราะห์ไปฮอนแลนด์



แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ซึ่งบรรทุกเวชภัณฑ์มุ่งหน้าสู่กรุงมาดริดของสเปน วิ่งออกจากเมืองอี้อู มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 5 มิ.ย. 2020

ปักกิ่ง, 22 ก.ค. (ซินหัว) -- รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปหมายเลขเอ็กซ์ 8020 (X8020) ซึ่งบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต จำนวน 100 ตู้ วิ่งออกจากสถานีรถไฟจินหัวใต้เมื่อวันพุธ (20 ก.ค.) มุ่งหน้าสู่เนเธอร์แลนด์ นับเป็นรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนแรกจากเจ้อเจียงสู่เนเธอร์แลนด์ และเป็นรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปขบวนที่ 400 ที่วิ่งออกจากเมืองจินหัวในปีนี้

รถไฟสินค้าขบวนดังกล่าวบรรทุกรถจักรยานยนต์ ตัวจับยึดในยานยนต์ ผ้าห่มใยสังเคราะห์ และสินค้าอื่นๆ ที่ผลิตในจินหัว ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 114.1 ล้านบาท) โดยรถไฟฯ ซึ่งวิ่งผ่านด่านรถไฟอาลาซานโข่วนี้จะเดินทางรวม 11,156 กิโลเมตร และคาดว่าจะถึงเมืองเวนโลของเนเธอร์แลนด์ใน 22 วัน

ขากลับรถไฟฯ จะบรรทุกกระดาษหนังสือพิมพ์ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์การแพทย์ และสินค้าอื่นๆ ที่ผลิตในเนเธอร์แลนด์กลับสู่จินหัว นับเป็นความสำเร็จในการขนส่งสินค้าแบบสองทาง

อนึ่ง ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ บริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปเมืองจินหัวขนส่งตู้คอนเทนเนอร์ความยาว 20 ฟุต ทั้งหมด 30,368 ตู้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 เมื่อเทียบปีต่อปี

เมื่อนับถึงปัจจุบันจินหัวมีเส้นทางรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปรวม 22 สาย วิ่งสู่จุดหมายกว่า 120 เมืองในฝรั่งเศส ฮังการี รัสเซีย เบลารุส อาเซอร์ไบจาน และประเทศและภูมิภาคอื่นๆ
------------------------------------- 
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329151.html)