In Global

BYD ส่งรถยนต์ไฟฟ้า3รุ่นบุกตลาดญี่ปุ่น 'รุ่นอัตโต3,ดอลฟิน,ซีล'ดีเดย์ม.ค.66นี้



แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์พลังงานใหม่ของบีวายดี ณ งานมหกรรมรถยนต์นานาชาติจีน (ฉางชุน) ครั้งที่ 19 ในนครฉางชุน มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 18 ก.ค. 2022

ปักกิ่ง, 26 ก.ค. (ซินหัว) – เมื่อไม่นานนี้ บีวายดี (BYD) ค่ายยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ประกาศการบุกตลาดยานยนต์นั่งส่วนบุคคลแดนอาทิตย์อุทัยอย่างเป็นทางการ โดยมีแผนการจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ จำนวน 3 รุ่น ภายในปี 2023

ยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ทั้งสามรุ่นข้างต้น ได้แก่ รถยนต์เอสยูวี รุ่นอัตโต 3 (Atto 3) ที่จะบุกตลาดญี่ปุ่นในเดือนมกราคม ตามด้วยรถยนต์ขนาดเล็ก รุ่นดอลฟิน (Dolphin) และรถยนต์ซีดาน รุ่นซีล (Seal) ที่จะบุกตลาดญี่ปุ่นช่วงกลางปีและครึ่งหลังของปีหน้า

ทั้งนี้ บีวายดีเริ่มให้บริการลูกค้าชาวญี่ปุ่นด้วยแบตเตอรี่แบบชาร์จซ้ำได้ในปี 1999 ตามด้วยการให้บริการรถประจำทางไฟฟ้าบริสุทธิ์ ผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานใหม่ รถยกไฟฟ้าบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ

สำหรับการบุกตลาดยานยนต์นั่งส่วนบุคคลในญี่ปุ่น นับเป็นอีกก้าวสำคัญของบีวายดีในการขยับขยายแบรนด์สู่ระดับโลก หลังเข้าทำตลาดยานยนต์พลังงานใหม่ในกว่า 70 ประเทศและภูมิภาค เช่น นอร์เวย์ นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ บราซิล คอสตาริกา และโคลอมเบีย

------------------------------------

(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329161.html)