In Global

ธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศจีนคึกคัก โดยเฉพาะผู้คนหนีร้อนไปพึ่งเย็น



จีน-ธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศจีนคึกคักในช่วงฤดูร้อน โดยเฉพาะผู้คนหนีร้อนไปพึ่งเย็น รับลมเมืองชายทะเลตอนใต้ของจีน

เมื่อเข้าถึงช่วงวันหยุดฤดูร้อน อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศจีนโดยรวมมียอดการเดินทางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  จำนวนการเดินทางทั้งหมดที่จองผ่าน Trip.com ซึ่งเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวที่สำคัญของจีน ในช่วงครึ่งเดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 9 เท่าเมื่อเทียบเป็นรายเดือน ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ตามข้อมูลของ Trip.com โดยจำนวนมากเป็นการท่องเที่ยวแบบทริปครอบครัว

Trip.com กล่าวในบทความที่ตีพิมพ์ในสื่อ The Paper ของจีน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 การจองโรงแรมก็ฟื้นตัวขึ้นเป็น 80% ของช่วงเวลาเดียวกันในปี 2564 โดยการจองข้ามเมืองมีสัดส่วนมากกว่า 75% ของปริมาณทั้งหมด ในขณะที่โรงแรมหรูคิดเป็น 90%

 Xie Xiaoqing นักวิจัยอาวุโสของ Trip.com ระบุว่า วันหยุดฤดูร้อนเป็นช่วงพีคของการท่องเที่ยวแบบมาช้านาน และระยะเวลาการจองสำหรับการเดินทางระยะไกลก็มาถึงจุดพีคแล้ว ขณะที่คำสั่งซื้อตั๋วเครื่องบินและการเดินทางแบบเป็นกลุ่มเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

 ตามข้อมูลจาก Fliggy อีกหนึ่งแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวรายใหญ่ ซึ่งวิเคราะห์จากข้อมูลการจองตั๋วเครื่องบินในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมืองต่างๆ เช่น เฉิงตู กวางโจว หางโจว และซีอาน กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการเดินทางระยะไกลถายในจีน

นอกจากนี้ เนื่องจากอุณหภูมิในฤดูร้อนที่สูง การหลีกหนีจากความร้อนได้กลายเป็นสิ่งดึงดูดใจสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากผู้คนต่างหลั่งไหลเข้าไปยังเมืองชายทะเล  สำหรับข้อมูลบน Fliggy พบว่า จำนวนการจองตั๋วเครื่องบินจากหางโจวไปยังไห่หนานเพิ่มขึ้น 37% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ตามด้วยผู้ที่เดินทางจากอู่ฮั่นและฉางซา ซึ่งเป็นสองเมืองที่อุณหภูมิสูงที่สุดในจีน
---------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-07-28/China-s-tourism-industry-heats-up-amid-rising-summer-temperatures-1c0tdIjLIOY/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02sYT1GAwRGnjHWi9iPpSdboR9UHDafrXXxk5rxyyrZ2Ab1SNtRhCq2JY3s82fTKNl&id=100064570308558
#จีน #ท่องเที่ยว #นักท่องเที่ยว #ธุรกิจ #cctv #cgtn #cmg