In News

เด็กกตัญญูหยุดเรียน หาเงินรักษาพ่อป่วย



สุดยอดกตัญญูเด็กชาย ม.2  อายุ14ปีหยุดเรียน!!!   หาเงินเลี้ยงพ่อป่วยมะเร็งตับ!!

วันที่ 18 ก.ย.63  ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี  รายงานว่า     ได้รับแจ้งมีเด็กชายอายุ 14 ปี กำลังเรียนภาคบังคับ (ม.2)  แต่ต้องหยุดเรียนหนังสือกลางครัน   ต้องไปรับจ้างทำงานที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง จ.ปทุมธานี    ซึ่งเป็นร้านญาติๆทางแม่ของเด็กชาย    ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 225 ม.19 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี    เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ชั้นเดียวสภาพเก่าหลังคารั่ว    ต้องใช้ผ้าใบขึงกันฝนรั่ว  ได้พบกับนายสำเริง เจริญไทย อายุ 37 ปี (พ่อ)  และ  น.ส.แก้วณี แสนไทย อายุ 36 ปี (แม่)

นายสำเริงกล่าวว่า    ตนเป็นพ่อของ ด.ช.พัชพล เจริญไทย อายุ 14 ปี อยู่กินกันมามีลูก 2 คน     คนโตเป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิงอายุ13 ปี คนโตเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนใกล้บ้าน    และได้พักการเรียนไว้ก่อน     เนื่องจากตัวเองป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ. ทางรพ.ตรวจพบว่าตนเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้ายตนเองทำงานไม่ได้     ครอบครัวไม่มีรายได้ เมื่อก่อนรับจ้างทั่วไป มีรายได้สองผัวเมีย 9,000 กว่าบาท แฟนก็หยุดมาดูแลตนเองมีบ้างภรรยาออกไปรับจ้างทำงานใกล้บ้านเพื่อมีรายได้ ตนเองตอนนี้ไม่มีแรงร่างกายผ่ายผอมลงทุกวันๆ       เสียงไม่ค่อยมีตามไปด้วย    สงสารลูกชายที่ต้องไปรับจ้างทำงาน เป็นลูกมือช่างที่อู่ซ่อมรถพอมีรายได้เดือนละ 4,500 บาท”

ด้าน   น.ส.แก้วมณี กล่าวว่า     “ตนต้องคอยดูแลสามีลูกชายคนโต   อายุยังน้อยแต่ต้องหยุดเรียนกลางครัน    เพื่อหาเงินจุนเจือพ่อ  -   แม่ อยากให้ได้กลับมาเรียนหนังสือ   แต่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสกลับมาเรียนหรือไม่    คงแล้วโชคชะตา”    น.ส.แก้วมณี ผู้เป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตา

ด.ญ.รมิดา อายุ 13 ปี ลูกสาวคนเล็ก กล่าวว่า สงสารพี่ชายมาก   อยากให้พี่ชายกลับมาเล่าเรียนหนังสือเหมือนเดิม   แต่ไม่รู้ว่าจะได้เรียนหนังสืออีกหรือไม่    รักและคิดถึงพี่ชายมาก    หากโตขึ้นและพร้อมที่จะดูแลพ่อกับแม่คู่กับพี่ชาย

ด้านน้องพัชพล กล่าวว่า     ไม่รู้ว่าจะได้กลับไปเรียนหนังสืออีกหรือไม่     เพราะว่าไปรับจ้างทำงานที่ต่างจังหวัดได้ 2 เดือนแล้ว    ถ้าไม่ทำงาน     ครอบครัวก็ไม่มีเงินซื้อข้าวและยาให้พ่อกิน     น้องสาวก็กำลังเรียนอยู่     ถ้าไม่ได้เรียนหนังสือก็ไม่เป็นไร    ต้องหาเงินไว้ก่อน        ท่านใดจะให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลให้การช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ได้ที่นายสำเริง เจริญไทย (พ่อ) หมายเลขโทรศัพท์ 064-675-1634

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี