In Thailand

ชาวอ่าวลึกน้อยนับ100คนให้กำลังใจหมอ หลังทราบมีบางคนล่ารายชื่อขับไล่



กระบี่-ชาวบ้าน ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ นับ 100 คน รวมตัวให้กำลังใจหมอ อนามัยหลังทราบว่ามีชาวบ้านบางคนล่ารายชื่อขับไล่

วันที่ 5 ส.ค.65 ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ กว่า 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่ด้านหน้า รพ.สต.บ้านอ่าวลึกน้อย ม.3 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก พร้อมถือป้ายผ้าขนาดใหญ่ มีข้อความว่า เราชาว ต.อ่าวลึกน้อย ต้องการนายพัทธนันท์ คงมาก (หมอหนึ่ง) นักพัฒนา ไม่ดีตรงไหน เพื่อแสดงพลังสนับสนุน และให้ทำหน้าที่ต่อไป หลังจากทราบข่าวว่าจะมีชาวบ้านบางคน ซึ่งมีความขัดแย้ง กับนายพัทธนันท์  ในเรื่องของการทำงาน จะรวมตัวกันล่ารายชื่อมาขับไล่

ต่อมานางสาวมณชุตา เรืองอ่อน เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน ทำหน้าที่ ผอ.รพ.สต.บ้านอ่าวลึกน้อย ออกมาพูดคุยกับชาวบ้าน และขออย่าให้มีการรวมตัวกัน เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นสถานที่ราชการ และเป็นสถานพยาบาล อาจจะทำให้ผู้ที่มารับบริการตกใจได้ ทำให้ชาวบ้านที่มารวมตัวกัน ได้ทะยอยแยกย้ายกันกลับ 

ชาวบ้านรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า พวกตนทราบข่าวว่าจะมีชาวบ้านในพื้นที่ ต.อ่าวลึกน้อย จะรวมตัวกันมาขับไล่นายพัทธนันท์ คงมาก เจ้าพนักงานสาธารณสุขปฎิบัติงาน รพ.สต.บ้านอ่าวลึกน้อย ให้ออกไปจาก รพ.สต.เนื่องจากไม่พอใจนายพัทธนันท์ หรือหมอหนึ่ง เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งพวกตนเห็นว่านายพัทธนันท์ เป็นเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจปฎิบัติงาน และเป็นนักพัฒนา จนทำให้ รพ.สต.บ้านอ่าวลึกน้อย ได้รับการคัดเลือกเป็น รพ.สต.ดีเด่น ระดับอำเภอ ซึ่งพวกตนทนเห็นคนดีถูกรังแกไม่ได้ จึงได้รวมตัวกันมาสนับสนุนและให้กำลังใจหมอหนึ่ง และว่าหากมีคนรวมตัวมาขับไล่หมอหนึ่งอีก พวกตนก็จะรวมตัวกันมาสนับสนุนให้มากกว่านี้อีก

ขณะที่นางสาวมณชุตา เรืองอ่อน เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน ทำหน้าที่ผอ.รพ.สต.บ้านอ่าวลึกน้อย ให้ข้อมูลว่า ตนยังไม่ทราบว่าจะมีใครมาขับไล่นายพัทธนันท์ เห็นเพียงแต่กลุ่มที่สนับสนุนเท่านั้น และในวันนี้นายพัทธนันท์ ไม่อยู่ จึงไม่ทราบรายละเอียด

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านกลุ่มที่ไม่พอใจนายพัทธนันท์ ประมาณ 20 คน ได้ไปรวมตัวกันที่บ้านนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งในพื้นที่ เพื่อเตรียมเดินทางมาขับไล่นายพัทธนันท์ แต่หลังจากที่ชาวบ้านที่สนับสนุนนายพัทธนันท์ ทราบข่าว ได้ชิงรวมตัวกันเดินทางมาแสดงพลังสนับสนุน เสียก่อน ทำให้กลุ่มที่เตรียมจะออกมาขับไล่ จึงไม่กล้าแสดงตัว...

กระบี่-ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน