In Global

‘นีโอ-เชลล์’ ร่วมเปิด ‘สถานีเปลี่ยนแบตฯ รถยนต์ไฟฟ้า’แห่งแรกในเซี่ยเหมิน



ปักกิ่ง, 2 ส.ค. (ซินหัว)-เมื่อวันจันทร์ (1 ส.ค.) นครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน เปิดใช้งานสถานีชาร์จและเปลี่ยนแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรก ซึ่งร่วมสร้างโดยนีโอ (NIO) ค่ายยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน และเชลล์ (Shell) ยักษ์ใหญ่วงการน้ำมันและก๊าซของโลก

รายงานระบุว่าการเปิดใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกดังกล่าวถือเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการระหว่างนีโอและเชลล์ในภาคอุตสาหกรรมพลังงานยานยนต์ไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน นีโอประกาศการเซ็นข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์กับเชลล์ เพื่อร่วมก่อสร้างและดำเนินงานสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการชาร์จและเปลี่ยนแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในจีนและยุโรป

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่านีโอและเชลล์จะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าในจีน จำนวน 100 แห่ง ภายในปี 2025 และนำร่องการใช้งานสถานีแบบเดียวกันในยุโรปตั้งแต่ปี 2022 รวมถึงผู้ใช้ยานยนต์นีโอสามารถเข้าถึงเครือข่ายการชาร์จของเชลล์ในยุโรปด้วย
 --------------------------------------------

(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329318.html)        

---------------------------------------------

คำบรรยายรูปประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่ฐานการผลิตของนีโอ ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีน ในนครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 21 เม.ย. 2022)