In Global

‘เซินเนอร์จี-เชลล์’จับมือสร้างเครือข่าย สถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในจีน



ปักกิ่ง, 5 ส.ค. (ซินหัว)-เมื่อไม่นานนี้ บริษัท เซินเนอร์จี กรุ๊ป จำกัด ของจีน ได้เซ็นข้อตกลงกับบริษัท เชลล์ (ประเทศจีน) จำกัด เพื่อจัดตั้งกิจการร่วมค้าที่จะสร้างเครือข่ายสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในมหานครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของอุตสาหกรรมไฮโดรเจน

กิจการร่วมค้า “บริษัท เซี่ยงไฮ้ เซินเนอร์จี และเชลล์ นิว เอเนอร์จี จำกัด” (Shanghai Shenergy and Shell New Energy) จะสร้างสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในเซี่ยงไฮ้และภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี จำนวน 6-10 แห่ง ภายใน 5 ปี

นอกจากนั้นกิจการค้าร่วมแห่งใหม่นี้ยังวางแผนขยับขยายจำนวนสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในภูมิภาคข้างต้นเป็น 30 แห่ง ภายในปี 2030 เพื่อให้บริการแก่รถบรรทุกหรือรถโดยสารประจำทางเซลล์เชื้อเพลิงราว 3,000 คันต่อวัน

เครือข่ายสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในอนาคตจะกระตุ้นการปรับใช้ยานยนต์เซลล์เชื้อเพลิงของภาคอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การขนส่งสินค้าทางถนน การขนส่งสาธารณะ บริการสาธารณะ และการขนส่งผ่านท่าเรือในเซี่ยงไฮ้และภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

ทั้งนี้ เซินเนอร์จี กรุ๊ป และเชลล์ (ประเทศจีน) จะเดินหน้าใช้จุดแข็งของตนเองมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางไฮโดรเจนที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัย และเชื่อถือได้ รวมถึงใช้ความร่วมมือครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นดึงดูดหุ้นส่วนอื่นๆ มาร่วมส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมไฮโดรเจน

----------------------------------------------

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road -- https://en.imsilkroad.com/p/329367.html)

----------------------------------------------

คำบรรยายรูปประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถโดยสารประจำทางเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเติมเชื้อเพลิงที่สถานีไฮโดรเจนในเมืองจางเจียโข่ว มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 25 ก.ค. 2018)