In Bangkok

คกก.จัดงานเข้าพบผู้ว่าฯชัชชาติหารือ นำเสนอมหกรรมดนตรีนานาชาติกรุงเทพฯ



กรุงเทพฯ-คณะกรรมการการจัดงานฯ เข้าพบ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อหารือและนำเสนอข้อมูลการจัดงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24

(5 ส.ค. 65) เวลา 11.45 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับคณะกรรมการการจัดงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ นำโดย คุณรพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์ คุณเจ เอส อูเบรอย และคุณราซีน่าร์ อูเบรอย บาจาจ ณ ห้องอัมรินทร์ ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร โดยมี ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม

ในวันนี้ คณะกรรมการการจัดงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ได้นำเสนอข้อมูลการจัดงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24 (Bangkok's 24th International Festival of Dance & Music) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 ก.ย. - 18 ต.ค. 65 เวลา 19.00 - 21.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เขตห้วยขวาง พร้อมหารือเรียนเชิญผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครร่วมเป็นคณะกรรมการฯ ซึ่งจะได้มีการประสานรายละเอียดกันในโอกาสต่อไป และหารือแนวทางความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร อาทิ การเชิญคณะเยาวชนจากโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครเข้าร่วมแสดง การประชาสัมพันธ์ข่าวสารการจัดงานมหกรรมฯ เป็นต้น

สำหรับงานมหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ครั้งที่ 24 ผู้เข้าชมจะได้พบกับการแสดงสุดอลังการ 11 ชุดการแสดง ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคลาสสิกที่ทุกคนเฝ้ารอ ไปจนถึงการแสดงสมัยใหม่ที่น่าตื่นตะลึง และยังเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของมหกรรมฯ ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินเยาวชนได้ร่วมแสดงบนเวทีเดียวกันกับศิลปินระดับตำนาน ภายใต้โครงการเพื่อเยาวชน (Student Outreach Program) ด้วยการจัดให้มีการแสดงและมาสเตอร์คลาสจากศิลปินชื่อดังที่ได้รับเชิญมาร่วมมหกรรมฯ โดยมุ่งหวังในการสร้างการมีส่วนร่วมและความซาบซึ้งในดนตรี นาฏศิลป์ การละคร และศิลปะแขนงอื่น ๆ จากหลากหลายวัฒนธรรม สังคม และประเพณี เพื่อช่วยหล่อหลอมคนรุ่นใหม่ให้สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ และส่งต่อแรงบันดาลใจต่าง ๆ ในการก้าวสู่การเป็นพลเมืองโลกได้อย่างแท้จริง ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดงานมหกรรมฯ ได้ที่ เว็บไซต์ www.bangkokfestivals.com หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/BangkokFestivals