In Thailand

อธิบดีเหมืองแร่ร่วมนอภ.ท่าม่วงฉลอง5ปี 'เหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน'



กาญจนบุรี-อธิบดีกรมเหมืองแร่ ร่วมกับ นอภ.ท่าม่วงร่วมงานครบรอบ 5 ปี "เหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน"โดยมีนักธุรกิจ 8 บริษัทเหมืองแร่ ร่วมเป็นเจ้าภาพที่กาญจน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 6 ส.ค.65 ที่บริเวณศาลาประชาคมตำบลเขาน้อย กลุ่มเหมืองแร่หน้าเมืองเทือกเขาแรต ตรงข้าม รร.บ้านถ้ำ  หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี นายนิรันดร์  ยิ่งมหิศรานนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน และการเหมืองแร่  พร้อมด้วยคณะ และนายฑรัท  เหลืองสะอาด นายอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้เป็นประธานในการจัดงานโครงการตรวจสุขภาพ" เหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน ปี 5 " 

โดยมีนายอนันต์  แม้นทิม นายก อบต.เขาน้อย พร้อมด้วยผู้นำชุมชน นายประสพสิน แม้นทิม หุ้นส่วน จำกัดศิลาเขาน้อย เป็นผู้กล่าวรายงานประวัติความเป็นมาของโครงการดังกล่าว เพื่อคืนกำไลให้สังคมซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากนักธุรกิจเจ้าของเหมืองแร่ 8 บริษัท ได้แก่ 1.หจก.ศิลาเขาน้อย 2. บริษัท สินกาญจน์รุ่งเรือง จำกัด 3.บริษัท เทพประทานเหมืองแร่ จำกัด  4 .บริษัทเทพอุทิศธุรกิจ จำกัด  5. หจก.กาญจนบุรีโดโลไมท์  6.บริษัทอมรมินเนอรัล จำกัด 7. บริษัทอมรชัยโดโลไมท์ จำกัด 8.บริษัทกาญจนบุรีศรีอำพล จำกัด ได้ร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่เนื่องจากที่ผ่านมาได้หยุดชะงักลงเป็นเวลา 2 ปี เพราะเกิดโรคโควิด-19 ระบาด จนกระทั่งปี พ.ศ.2565 สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคได้ลดน้อยลง โครงการตรวจสุขภาพ "เหมืองแร่ปลอดภัยห่วงใยประชาชน จึงจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 

ภายในงานมีการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จาก รพ.สินแพทย์ กับ รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ มาออกหน่วยเพื่อตรวจสุขภาพให้แก่ประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยรอบๆ โรงงาน รวมทั้งพนักงานเจ้าหน้าที่และคนงานของบริษัทเหมืองแร่ทั้ง 8 แห่งอีกด้วย แถมยังมีการเลี้ยงอาหาร และจับฉลากแจกของรางวัล และมอบกองทุนสร้างพื้นฐานปฎิบัติธรรมให้แก่สวนไผ่ธรรมมะ วัดถ้ำแฝด มอบเงินสนับสนุน รพ.สต.บ้านเขาดิน ทุนการศึกษา รร.วัดท่าล้อ มอบสีเพื่อปรับปรุงอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.เขาน้อย ตลอดจนทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลานของผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย