In Thailand

ผบ.ตร.'สุวัฒน์'ใช้วันหยุดกราบอาจารย์ พบเพื่อนร่วมรุ่นเซนต์หลุย26-ติวรุ่นน้อง



ฉะเชิงเทรา-ผบ.ตร.สุวัฒน์  วันหยุดพกราบบอาจารย์-เพื่อนร่วมรุ่นเซนต์หลุย26-รุ่นน้องๆให้ตั้งใจเรียน-ห่างยาเสพติด

วานนี้ (5ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเพื่อนเซนต์หลุยส์  ว่า  ท่านพล.ต.อ.สุวัฒน์   แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.  ได้ร่วมกิจกรรม เยือนโรงเรียนเก่า รร.เซนต์หลุย อ.เมืองฉะเชิงเทรา  ที่ไเคยด้รับการศึกษา ได้พบกรรมการสถานศึกษาบรรยาย  อบรมแจกทุนการศึกษาให้รุ่นลูกหลานนักเรียน และได้แสดงความเครารพรักอาจาร์ผู้สอนที่ ได้เกษียณอายุไปแล้วและร่วมถ่ายรูป  รับประทานอาหารกับเพื่อนๆร่วมรุ่นเซ็นต์หลุยส์ 26

ทั้งนี้ก่อนหน้า  ผบ.ตร.นัดรวมรุ่นสังสรรค์เพื่อนเซ็นหลุยส์และเยือนโรงเรียนเก่าเซนต์หลุยส์ โดยนัดรวมพลกันกันที่ปั๊มปตท. บ้านใหม่เมื่อเวลา10.30 เพื่อรวมรุ่นมีเพื่อนๆประมาณ40คนต้อนรับท่านผบ. ตร.ในนาม "เพื่อน เซ็นต์หลุยส์ 26"

เวลา13:00 น ท่านผบตรได้ไปเยือนโรงเรียนเก่าทางโรงเรียนได้ กล่าวต้อนรับโดยมีคณะครูปัจุบันคณะคุณครูเก่า เด็กนักเรียนชายหญิงของทางโรงเรียนให้การตอนรับ

 ท่านผบ. ตรได้บรรยายอบรมศิษย์รุ่นน้องๆและพูดถึงประวัติการเรียนการศึกษาของตนเองที่โรงเรียนนี้โดยมีศิษย์เก่าเป็นหลุยส์ 26 เพื่อนร่วมรุ่นและเด็กนักเรียนชายหญิงนั่งฟังการบรรยายของท่านผบตร

  ได้บรรยายในการใช้ชีวิต ศึกษาเล่าเรียน ในวัยเด็กจนจบการศึกษาและวีถีชีวิตในวัยเรียนกับวีระกรรมต่างๆของคุณครูเก่าๆที่เกษีญอายุไปแล้วและเน้นให้ห่างไกลยาเสพติดโดยเด็ดขาด 

เมื่อเสร็จสิ้นพิธีจากทางโรงเรียนแล้วทาน ผบ.ตรได้เดินทางมาพบกับพวกเพื่อนๆรวมรุ่น slc26 ทีเคยรวมเรียนรวมทุกข์รวมสุขกันมาที่โรงเรียนเซ็นต์หลุยส์แห่งนี้ที่ปั๊มปตท.บ้านใหม่ 

ใช้เวลาอยู่กับเพื่อน ประมาณ3ชัวโมงและได้เดินทางไปกราบไหว้หลวงพ่อพุทธโสธรและได่เดินทางกลับ กทม วันนี้พวกเพื่อนๆศิษย์เก่ารวมรุ่นรู้สึกดีใจมากที่ได้พบท่านผบ. ตร เพื่อรวมรุ่นทำกิจกรรมรวมกันและท่าน และรู้สึกภูมิใจที่ท่าน ผบตร ทำชื่อเสียงทำความรู้จักให้กับจังหวัด ฉะเชิงเทราและโรงเรียนเซนต์หลุยส์และเพื่อนรวมรุ่น เซ็นต์หลุยส์26  เป็นอย่างยิ่ง

มานิตย์  สนับบุญ-รายงาน/ศักดิ์ชัย  วณิชย์ถนอม-ภาพ/ปราจีนบุรี