In Thailand

'ส.ส.ภูดิท'ร่วมงานบุญมหากุศลประจำปี65 งานบุญทิ้งกระจาดศาลเจ้าพ่อทับคล้อ



พิจิตร-ศาลเจ้าพ่อทับคล้อ ตำบลทับคล้อ อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อทับคล้อ จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด (ซิโกว)  ซึ่งประเพณีทิ้งกระจาดนั้นชาวจีนเชื่อกันว่า เป็นการทำบุญทำทานให้แก่บรรดาภูตผีที่ไม่มีญาติทั้งหลาย ซึ่งจะถูกปล่อยจากยมโลกมารับส่วนบุญบนโลกมนุษย์ปีละครั้ง

 โดยมี นายภูดิท อินสุุวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร  เขต2เป็นประธานในพิธีประเพณี พร้อมทั้งร่วมมอบทุนการศึกษาใหักับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนและร่วมกิจกรรมแจก เครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง  และน้ำดื่ม ฯลฯ เป็นการทำบุญต่อผู้ล่วงลับและทำทานให้กับผู้มีรายได้น้อย จำนวนกว่า2000ชุด

สำหรับการจัดงานประเพณีเทกระจาด ประจำปี 2565 นี้ ได้รับความร่วมมือจาก คณะกรรมการมูลนิธิฯ คณะกรรมการเถ่านั้ง ข้าราชการ  ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น พ่อค้า ประชาชน ภาคส่วนต่าง ๆ ที่ได้พร้อมใจกันบริจาคทุนทรัพย์ ตามกำลังศรัทธา เพื่อจัดหาเครื่องไหว้ จัดหาอาหาร และ จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งมีผู้ใจบุญได้ร่วมออกโรงทานทำบุญแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับของทิ้งกระจาดในวันนี้ นอกจากนี้ในช่วงที่ผ่านมาส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ พิจิตรเขต2ได้ไปร่วมงานประเพณีทิ้งกระจาดที่ศาลเจ้าพ่อเขาทรายและศาลเจ้าพ่อตะพานหินอีกด้วย


ยุทธ  ศรีทองสุข/มนสิชา  คล้ายแก้ว