In Bangkok

นายกทม.เพชรบูรณ์ร่วมโครงการรพัฒนา มรภ.เพชรบูรณ์ตามแนวทางที่ยั่งยื่น



เพชรบูรณ์-นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ ร่วมโครงการเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ตามแนวทางพัฒนาที่ยั่งยื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ บริเวณทุ่งกังหันลม หมู่บ้านเพชรดำ ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์ เข้าร่วมกิจกรรม "เติมค้อ เพาะรัก" ในโครงการเพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย ตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน ตามแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 
โดยมีนายนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม  และมี ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และมีนายธงชัย กฤตยามงคลชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นผู้กล่าวให้การต้อนรับต้อนรับคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การจัดบู๊ทแสดงนิทรรศการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมของชนเผ่า จำนวน 5 บู๊ท ประกอบด้วย ชนเผ่าเย้า ชนเผ่าลีซอ และชนเผ่าม้ง และการร่วมกันปลูกต้นค้อ และแจกจ่ายต้นค้อให้กับผู้ที่ไปร่วมงาน และนักท่องเที่ยว จำนวน 600 ต้น ด้วยกัน สำหรับบรรยากาศขอภายในงานและนักท่องเที่ยง

 

ศุภเดช คำพุฒ /เพชรบูรณ์