In Bangkok

18ส.ค.นี้สภากทม.นัดประชุมสมาชิกลงมติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 



กรุงเทพฯ-(15 ส.ค.65) นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ครั้งที่ 16/2565 โดยมี คณะกรรมการวิสามัญฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

โดยในวันนี้ที่ประชุม ประกอบด้วย คณะกรรมการวิสามัญฯ 62 ท่าน สำนักงบประมาณ กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ พิจารณารายการแปรญัตติของฝ่ายบริหาร ข้อสังเกตของคณะกรรมการวิสามัญฯ รวมถึงมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ขอสงวนความเห็นไว้เพื่อขอให้สภากรุงเทพมหานครวินิจฉัยหลายโครงการ อาทิ นายพีรพล กนกวิลัย ขอสงวนความเห็น 3 โครงการของสำนักการโยธา 1 รายการของสำนักสิ่งแวดล้อม และ 1 รายการของสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว นายวิรัช คงคาเขตร ขอสงวนความเห็น 1 รายการของสำนักสิ่งแวดล้อม นายณภัค เพ็งสุข ขอสงวนความเห็น 3 รายการของสำนักงานเขตลาดพร้าว นายสัณห์สิทธิ์ เนาถาวร  ขอสงวนความเห็น 1 รายการของสำนักงานเขตวัฒนา 

ทั้งนี้ คณะกรรมการวิสามัญฯ มีข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครควรทราบหรือควรปฏิบัติ ซึ่งจะได้รวบรวมรายละเอียดเสนอสภากทม.เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ รวมถึงเสนอสภากทม.พิจารณากำหนดวันประชุมสภากทม.ต่อไป โดยเบื้องต้นกำหนดนัดประชุมในวันที่ 18 ส.ค.นี้

“ขอบคุณคณะกรรมการวิสามัญฯ ทั้ง 62 ท่าน รวมถึงฝ่ายบริหารกทม.ที่ได้ร่วมกันพิจารณากลั่นกรองงบประมาณของกทม.ในปีนี้ กว่า 79,719 ล้านบาท ด้วยความรอบคอบ เพื่อให้งบประมาณที่กรุงเทพมหานครจะนำไปใช้มีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน” นายสุทธิชัย กล่าว