In Global

CMGสื่อหลักจีนรุกเดินหน้าความร่วมมือ มุ่งเป้าเล่าเรื่องราวมาเก๊าออกสู่โลก



พิธีเฉลิมฉลองความร่วมมือรอบใหม่ระหว่าง China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า (SAR) ของจีน จัดขึ้นทั้งในกรุงปักกิ่งและมาเก๊า เมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

โฮ ยัตเส่ง (Ho Iat-seng) ผู้บริหารสูงสุดมาเก๊า เซิ่น ไห่สง (Shen Haixiong) ประธาน CMG และ เจิ้ง ซินชง (Zheng Xincong) ผู้อำนวยการสำนักงานประสานงานของรัฐบาลประชาชนกลางในมาเก๊า เข้าร่วมงานและกล่าวปาฐกถา

โฮ ยัตเส่ง กล่าวว่า จากประสบการณ์ของ CMG ในด้านนวัตกรรมและจุดแข็งในการเผยแพร่สื่อมัลติมีเดีย โครงการใหม่อันหลากหลายได้แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของมาเก๊าที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมจีนและตะวันตกโดยโครงการความร่วมมือ "มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับจีนให้กับผู้ชมทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น"

ขณะที่ เซิ่น ไห่สง  กล่าวว่า CMG ทำได้ดีในการบอกเล่าเรื่องราวของมาเก๊า และจะยังคงผสมผสานแนวคิด ศิลปะ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน คำนึงถึงผู้คนในมาเก๊าเสมอมา และให้ความสำคัญกับความเจริญรุ่งเรืองของภูมิภาคนี้ 

ด้าน เจิ้ง ซินชง เน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือรอบใหม่นี้ เจิ้งกล่าวว่าจะอำนวยความสะดวกในการบูรณาการของมาเก๊าในการพัฒนาประเทศโดยรวม

ภายในงาน มีการต่ออายุสัญญาที่อนุญาตให้ CCTV-5 ซึ่งเป็นช่องกีฬาของ CMG ดำเนินการออกอากาศในมาเก๊าต่อผ่านการลงนามในระบบคลาวด์

พิธีเปิดตัวยังเผยแพร่สารคดีที่ผลิตโดย CMG รวมถึง "Aerial China – Macao" และ "Crunch and Munch In Macao" อีกด้วย
---------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2022-08-15/CMG-steps-up-cooperation-to-tell-Macao-s-story-1cweRrWzjSU/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid05SQYD9EAw8qKfsf48y2jHsKeL8WdwH8vwoBmxHCRz5Y5a4LgN8xq1vzA8UqsN6qGl&id=100064570308558
#จีน #มาเก๊า #Macao #สื่อ #ChinaMediaGroup #CMG #CCTV #CMG