In Global

ท่าเรือเทียนจินจัดส่ง‘รถเมล์พลังงานใหม่’ ล็อตใหญ่สู่ประเทศชิลีในทวีปอเมริกาใต้



ปักกิ่ง, 16 ส.ค. (ซินหัว) - กองทัพรถโดยสารประจำทางพลังงานใหม่รวม 100 คัน ซึ่งผลิตโดยโฟตอน มอเตอร์ (Foton Motor) ค่ายยานยนต์พาณิชย์ในกรุงปักกิ่งของจีน ถูกขนย้ายขึ้นเรือที่ท่าเรือของนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือเมื่อวันจันทร์ (15 ส.ค.) เพื่อข้ามน้ำข้ามทะเลสู่ประเทศชิลีในทวีปอเมริกาใต้

รายงานระบุว่าบริษัท เทียนจิน พอร์ต กรุ๊ป โกลบอล โร-โร เทอร์มินัล (Tianjin Port Group Global Ro-RoTerminal Company) เป็นผู้จัดการขนย้ายข้างต้น ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ในการส่งออกรถโดยสารประจำทางพลังงานใหม่ของแบรนด์อิสระภายในประเทศจากท่าเรือเทียนจิน

บริษัทฯ ได้วางแผนการพิเศษสำหรับการขนย้ายรถโดยสารประจำทางพลังงานใหม่ของโฟตอน มอเตอร์ ซึ่งช่วยหลีกเลี่ยงการเสียดสีของตัวรถอย่างมีประสิทธิภาพและทำการขนย้ายขึ้นเรือสำเร็จเรียบร้อย

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตอบรับยุทธศาสตร์การพัฒนาพลังงานใหม่ของจีนอย่างแข็งขันตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022 โดยมีการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายเส้นทางเดินเรือสินค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้นบริษัทฯ ดึงข้อดีของเส้นทางเดินเรือบรรทุกยานยนต์มาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และทุ่มเทความพยายามสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการยานยนต์ภายในประเทศบุกตลาดต่างแดน

บริษัทฯ จะเดินหน้าการดำเนินงานเพื่อเกื้อหนุนแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) และช่วยขยับขยายการเข้าถึงตลาดในต่างประเทศของยานยนต์พลังงานใหม่สัญชาติจีนที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย
------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan — Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329534.html)
------------------------------------

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : พื้นที่ท่าเรือเป่ยเจียงของท่าเรือเทียนจินในนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ วันที่ 9 เม.ย. 2022)