In Global

สดใหม่เสมอ!เครื่องบินขน‘องุ่น100กิโล’ จากเจ้อเจียงบินลัดฟ้าสู่สิงคโปร์



ปักกิ่ง, 17 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันพุธ (17 ส.ค.) เที่ยวบินขนส่งสินค้าในเมืองผู่เจียง เมืองระดับอำเภอในมณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ได้บรรทุกองุ่นสดที่ผลิตในท้องถิ่นจำนวน 100 กิโลกรัม เพื่อขนส่งไปยังประเทศสิงคโปร์ นับเป็นความก้าวหน้าของมณฑลฯ ในการส่งออกผลไม้สด อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าว Chinanews.com

ผู่เจียงมีพื้นที่เพาะปลูกองุ่นประมาณ 4,600 เฮกตาร์ และมีมูลค่าผลผลิตประจำปีสูงถึง 1.21 พันล้านหยวน  องุ่นที่ปลูกที่นี่จึงได้รับเครื่องหมายการค้ารับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ระดับชาติของจีน โดยจีนส่งออกองุ่นผู่เจียงไปยังหลายประเทศและภูมิภาค เช่น สิงคโปร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  

ผู้ปลูกองุ่นในท้องถิ่นให้ข้อมูลว่า ด้วยการอำนวยความสะดวกจากช่องทางการขนส่งสีเขียว หรือการขนส่งแบบพิเศษของหน่วยงานศุลกากรท้องถิ่น  พิธีการศุลกากรจึงง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งองค์กรสามารถรับใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (C/O) ได้ในวันที่มีการขนส่งองุ่น เอื้อประโยชน์ต่อการส่งออกองุ่นของท้องถิ่น 

การอำนวยความสะดวกด้านการส่งออกองุ่นโดยศุลกากรท้องถิ่น ได้ช่วยฟื้นฟูการส่งออกองุ่น ซึ่งต้องเผชิญอุปสรรคจากโรคระบาด ทั้งยังช่วยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกระชับสัมพันธ์กับหน่วยงานการเกษตรในท้องถิ่น เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการส่งออกผลไม้ของเกษตรกรและกิจกรรมอื่น ๆ 
---------------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Jiang Feifan, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329562.html)
--------------------------------------------
ภาพประกอบข่าว

(ภาพจาก Chinanews.com : เจ้าหน้าที่ศุลกากรจีนตรวจสอบองุ่นสด ในเมืองจินหัว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน)