In Global

‘ซานีฯ’ บริษัทเครื่องจักรกลหนักของจีน เปิดใช้โรงงานอัจฉริยะในอินโดนีเซีย



ปักกิ่ง, 19 ส.ค. (ซินหัว) - บริษัท ซานี เฮฟวี อินดัสทรี จำกัด (Sany Heavy Industry) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำของจีน เริ่มต้นการผลิตของโรงงานของบริษัทฯ ในอินโดนีเซีย ด้วยการปล่อยรถขุด รุ่น SY215CKD คันแรกออกจากสายการผลิต เมื่อวันจันทร์ (15 ส.ค.) ที่ผ่านมา

โรงงานข้างต้นนับเป็นโรงงานอัจฉริยะในต่างประเทศแห่งแรกของบริษัทฯ ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเคไอเอ็ม มีพื้นที่ 1 แสนตารางเมตร มูลค่าการลงทุนรวม 200 ล้านหยวน (ราว 1พันล้านบาท) และมุ่งผลิตรถขุดน้ำหนัก 13-55 ตัน ด้วยกำลังการผลิตรายปี 3,000 คัน เพื่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปัจจุบันโรงงานนี้สามารถเชื่อมเครือข่ายของกระบวนการผลิตหลัก 12 ขั้นตอน อาทิ การประกอบ โลจิสติกส์ และการนำออกจากสายการผลิต รวมถึงมีการผลิตแบบไร้มนุษย์และใช้งานหุ่นยนต์มากกว่า 500 ตัว

นอกจากนั้นโรงงานนี้มีมูลค่าผลผลิตต่อหัวตามการวางแผนอยู่ที่ 11 ล้านหยวน (ราว 57.42 ล้านบาท) และจัดเป็นหนึ่งในโรงงานอัจฉริยะที่สุดในต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าผลผลิตต่อหัวสูงสุดและสร้างโดยกลุ่มบริษัทเครื่องจักรกลก่อสร้างของจีน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยกให้โรงงานแห่งใหม่ในอินโดนีเซียเป็นตัวอย่าง และเดินหน้าก่อสร้างโรงงานอัจฉริยะในต่างประเทศเพิ่มอีก 10 แห่ง
---------------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329574.html)
---------------------------------------------

ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานตรวจสอบหุ่นยนต์ที่โรงงานของบริษัท ซานี เฮฟวี อินดัสทรี จำกัด ในนครฉางซา มณฑลหูหนานทางตอนกลางของจีน วันที่ 20 ก.พ. 2020)