In Global

‘กิจการปกป้องสิ่งแวดล้อม’ของจีนแถลง มีรายได้เพิ่มขึ้น11.8%ในปี 2021



ปักกิ่ง, 24 ส.ค. (ซินหัว) -- โจวโส่วหมิน ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการเงิน สังกัดกระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีน แถลงข่าวเมื่อวันอังคาร (23 ส.ค.) ว่ารายได้จากการดำเนินงานของภาคการปกป้องสิ่งแวดล้อมของประเทศแตะที่ 2.18 ล้านล้านหยวน (11.42 ล้านล้านบาท) ในปี 2021 เพิ่มขึ้นร้อยละ 11.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี

ปัจจุบัน จีนมีการจัดตั้งระบบอุตสาหกรรมเพื่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมแบบครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม อันรวมถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี การผลิต การออกแบบ และการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ตลอดจนการปฏิบัติงานและการบำรุงรักษา การลงทุน และการให้คำปรึกษาอย่างรอบด้านในเรื่องการควบคุมมลพิษและการฟื้นฟูระบบนิเวศ

ขณะเดียวกันก็มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับรูปแบบการบริการของอุตสาหกรรมการปกป้องสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง โดยการควบคุมมลพิษ บริการด้านสิ่งแวดล้อม การปกป้องสิ่งแวดล้อม และบริการทางการเงินที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งดำเนินการโดยฝ่ายที่สามนั้น ล้วนได้รับการพัฒนาอย่างรวดเร็ว
-----------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329658.html)
-----------------------------------------
ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : ทิวทัศน์ทะเลสาบไป๋หยางเตี้ยนในเขตใหม่สยงอัน มณฑลเหอเป่ยทางเหนือของจีน ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของจีน วันที่ 27 ก.ค. 2022)