Travel & Entertain

ตร.ท่องเที่ยวเกาะพะงันช่วยนทท.ฝรั่งเศส เดินหลงป่าค่ำคืน



สุราษฏร์ธานี-เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี (ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3เกาะพะงัน)ได้รับแจ้งทางสายด่วน 1155 ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลงป่าบนภูเขา หมู่ 2 บ้านโคกกรวด ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 ทราบและพ.ต.ท.พุฒิพงศ์ วงศ์วัฒนเดช สว.รรท.สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 สั่งการให้ เจ้าหน้าที่สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงัน เข้าตรวจสอบ ทราบชื่อ  Mr.Marouan Rouatbi อายุ 26 ปี สัญชาติ ฝรั่งเศส และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารเสด็จ ,ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะพะงัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะพะงัน ร่วมค้นหา

 ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังนักท่องเที่ยวทางโทรศัพท์ และติดต่อสื่อสารผ่านแอพพลิเคชั่น Whatsapp ขอทราบตำแหน่งพิกัดและวางแผนประเมินสถานการณ์หาแนวทางช่วยเหลือ เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนและเป็นพื้นที่ป่าเขาซึ่งยากต่อการค้นหาช่วยเหลือ บริเวณริมถนนสาย บ้านใต้ -ท้องนายปาน 

กระทั่งเวลา 18.50 น. ทีมค้นหาพบตัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติดังกล่าวตรวจสอบเบื้องต้นได้รับบาดเจ็บมีร่องรอยถลอกเล็กน้อย ได้ช่วยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และได้พาเดินทางออกจากป่ามาพักบริเวณริมถนนพบว่ามีสภาพอิดโรยเนื่องจากขาดน้ำจึงนำน้ำดื่มให้ โดยใช้เวลากว่า50นาทีและระยะทางกว่า 3 กิโลเมตรสภาพพื้นที่เป็นป่ารกทึบและเป็นเวลาช่วงค่ำจึงทำการค้นหายากลำบากกว่าเวลากลาวันและฝากประชาสัมพันธ์ว่าจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่เสี่ยง พร้อมทั้งประสานผู้นำท้องถิ่นเพื่อติดตั้งป้ายเตือนบริเวณทางขึ้นเขา