In Thailand

ผู้ว่าฯสุราษฎร์รุดตรวจเยี่ยมการซ่อมถนน สายปากตรัง-ห้วยหัวแปลงถูกน้ำป่าซัด 



สุราษฏร์ธานี-ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี รุดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการซ่อมแซมถนนสายปากตรัง – ห้วยหัวแปลง หลังถูกกระแสน้ำป่าพัดเสียหาย รวมระยะทางกว่า 200 เมตร  

วันนี้ (30 ส.ค.65)  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนายพันธ์ศักดิ์  บุญแทน  รอง นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี  นายสุเชาว์  โทมูสิก  นายอำเภอพนม  ผู้นำท้องที่  ท้องถิ่น  และผู้เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการซ่อมแซมถนนสายปากตรัง – ห้วยหัวแปลง  ที่ถูกกระแสน้ำพัดเสียหาย  เส้นทางถูกตัดขาด  รวมระยะทางกว่า 200 เมตร  ในท้องที่หมู่ที่  5  ตำบลต้นยวน  อำเภอพนม  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา  หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนเกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ดังกล่าว  ซึ่งในวันนี้เป็นการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าไปก่อน  เพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้  ส่วนในระยะยาวทาง อบจ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  มีแผนที่จะก่อสร้างสะพานข้ามจุดที่เกิดน้ำป่าไหลหลากดังกล่าวต่อไป


     
นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  ในวันนี้ทาง อบจ. ได้นำเครื่องจักรกลหนักลงมาเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน  หลังจากถนนได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากเมื่อวานนี้  ซึ่งหลังเกิดเหตุทางอำเภอพนม ได้เอาดินมาถมจุดที่ได้รับความเสียหายในเบื้องต้นเพื่อให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้   โดยในระยะยาวผู้เกี่ยวข้องจะได้เร่งเอาปัญหาตรงจุดนี้ รวมระยะทางประมาณ 200 – 300 เมตร  เพื่อเอาไปบรรจุในแผนช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป.