In Thailand

คกก.บริหารและสมาชิกสโมสร ไลออนส์ จัดพิธีสถาปนาไลออนส์ตักสิลา-สารคาม



มหาสารคาม-คณะกรรมการบริหารและสมาชิกสโมสรไลออนส์ จัดพิธีสถาปนาไลออนส์ ตักสิลา มหาสารคาม  ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือสังคม ผู้ด้อยโอกาส และผู้ยากจน  

ที่ ห้องสยามฮอลล์ โรงแรมสยามธาราพาเลซ ตำบลเกิ้ง อ.เมืองมหาสารคาม  นายธัญญวัฒน์  ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานพิธีสถาปนา สโมสรไลออนส์ ตักสิลา มหาสารคาม โดยมีอดีตกรรมการอำนวยการไลออนส์สากล  (ไลออนส์ พงศ์ศักดิ์ เกตุสวัสดิ์วงศ์)  ผู้ว่าการไลออนส์สากลภาค 310 อี (ไลออน แสวง  วรรณรัตน์) และเลดี้ นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์ตักสิลา 2022 ตลอดจนคณะกรรมการบริหารภาค และนายกสโมสรทุกสโมสร  สมาชิกไลออนส์ พร้อมแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงาน

นายธัญญวัฒน์  ชาญพินิจ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  ได้กล่าวว่าแสดงความยินดีในโอกาสที่ก่อตั้งสโมสรไลออนส์ และสโมสรลีโอ ตักสิลา มหาสารคาม ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้น โดยมีองค์ประกอบสมาชิกจากภาคราชการและภาคเอกชน ภายใต้สังกัดสโมสรไลออนส์ประเทศไทย ภาค 310E และสโมสรไลออนส์สากล เป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในโลก  มีภารกิจตามอุดมคติ  (WE SERVE หรือ เราให้)  เพื่อช่วยเหลือด้านสาธารณสุข รวมทั้งคนตาบอด ช่วยเหลือเด็กและเยาวชน การให้ทุนการศึกษา ช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งมั่นเพื่อให้บริการชุมชน เป็นการตอบสนองแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีกลุ่มคนที่ด้อยโอกาส ขาดความสามารถในการหารายได้เพื่อยังชีพ จึงได้มีการก่อตั้งองค์กรกุศลในจังหวัดมากขึ้น ซึ่งจะมีส่วนช่วยเหลือภาคราชการ ที่มีข้อจำกัดด้านงบประมาณ ที่มีอยู่อย่างจำกัด ด้วย

ด้าน นายวรวุฒิ  นวสฤษฏ์กุล  นายกก่อตั้งสโมสรไลออนส์ตักสิลามหาสารคาม  กล่าวว่า   สืบเนื่องทางผู้ก่อตั้งได้รับฟังถึงประโยชน์รวมถึงพันธกิจ Vison ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในชุมชน และการบริการด้านมนุษยธรรม ภายใต้สโลแกน WE SERVE ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือสังคม และผู้ด้อยโอกาส  ผู้ยากจน  รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่เป็นสาธารณกุศล LCIF in Action 8 ด้าน คือ  1.ด้านการมองเห็น-ผ่าตัดต้อกระจก  2.ด้านเยาวชน-การตกเป็นเหยื่อ การถูกรังแก  3.ด้านมนุษยธรรม-การเสียชีวิตจากการเป็นโรคหัด  4.ด้านบรรเทาภัยพิบัติ-ความช่วยเหลือทันที ให้แก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติ 5.โรคเบาหวาน-การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง 6.มะเร็งในเด็ก-ซื้อเครื่องมือวินิจฉัยและรักษาสำหรับเด็ก 8 คน  7.ขจัดความหิวโหย-จัดอาหารให้เพียงพอ และ 8 ด้านสิ่งแวดล้อม-มีน้ำสะอาดใช้ตลอด อีกทั้งสโมสรที่รองรับ เยาวชนช่วงอายุ 12-18 ปี นามสโมสรลีโอ ตักลา เพื่อตอบสนององค์กรการกุศลของเยาวชน ซึ่งหากมีสโมสรที่ก่อตั้งหลายๆ องค์กร สังคม ก็จะน่าอยู่ เป็นสังคมที่เอื้ออาทร จึงได้มีพิธี รับสมาชิกใหม่ การประกาศก่อตั้งและสถาปนา คณะกรรมการบริหาร สโมสร โดยก่อตั้งสโมสรตักสิลา และสโมสรลีโอ อัลฟ่า ตักสิลา มหาสารคาม 

พิเชษฐ ยากรี - มหาสารคาม