In Thailand

ตร.ตระเวนชายแดน425ตะกั่วป่า​จิตอาสา ร่วมกาชาดพังงาซ่อมบ้านให้ผู้ยากไร้



พังงา-ตำรวจตระเวนชายแดน425ตะกั่วป่า​ จิตอาสา ร่วมกาชาดพังงาชาวบ้านร่วมซ่อมแซมบ้านให้กับชาวบ้านผู้ยากไร้

เมื่อวันที่​ 2​ ก.ย.65​ ภายใต้การอำนวยการนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา และนางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา​ ได้จัดโครงการ​ Provincial Red Cross Chapter cf Phang​Nga​ โครงการ "บ้านกาชาด เพื่อผู้ยากไร้"ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565​ โดยทางนายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นายอำเภอตะกั่วป่า​พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425​  ได้ให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจิตอาสา​ 425​ นางศริยา จาราสถิตย์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5​ และ​ ผช.ฝ่ายปกครอง,ผช.​ผรส,​นางปวีณา สมาจารย์​ ​ส.อบต.ม.5​ เจ้าหน้าที่​ อบต.บางม่วง​ เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และชาวบ้าน​ หมู่5​ บ้านบางมรวน​ ต.บางม่วง​ อ.ตะกั่วป่า​ จ.พังงา​ ได้ร่วมซ่อมแซ่มบ้านให้นายพิศิษฐ์ ศิริบุญยัง​ หมู่5​ บ้านบางมรวน​ ต.บางม่วง​ อ.ตะกั่วป่า​ จ.พังงา​ ในการบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ตกทุกข์ได้ยากทั้งในยามปกติ ยามเกิดภัยพิบัติ ตลอดจนดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศลต่างๆ จึงได้จัดทำโครงการ "บ้านกาชาด เพื่อผู้ยากไร้" ประจำปี 2565 เพื่อดำเนินการซ่อมแชมที่อยู่อาศัยให้แก่ประชาชนที่ยากไร้และไม่มีรายได้เพียงพอที่จะปรับปรุงหรือช่อมแซมที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยเอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี

เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนชาวพังงาที่มีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยขาดความมั่นคงแข็งแรงและปลอดภัยให้สามารถดำรงชีวิตได้อย่างเหมาะสม​ เพื่อบูรณาการความร่วมมือจากภาครัฐ เอกชนและภาคประชาสังคมในพื้นที่จังหวัดพังงาในการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ยากไร้เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาและสภากาชาดไทยให้เป็นที่แพร่หลายในการสร้างศรัทธาแก่ประชาชนทั่วไป

โดยซ่อม – สร้างที่อยู่อาศัยให้กับราษฎรผู้ยากไร้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่มีฐานะยากจน ร่วมกับ หน่วยงาน พม.พังงา ในการบูรณาการช่วยเหลือและได้รับความเดือดร้อนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เกิดความเสียหาย เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้มีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น​ โดยได้รับความร่วมมือจากอำเภอ​ตะกั่วป่า ตำรวจ​ ตชด.425​ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตำบลบางม่วง​ ชาวบ้านบางมรวน​ ในได้ร่วมให้การสนับสนุนและช่วยเหลือในการก่อสร้างจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี