In Thailand

กอร.มน.สิงห์ฯนำทหารขนย้ายของขึ้นที่สูง หมู่บ้านเกาะกลางน้ำทับยา-อินทร์บุรี



สิงห์บุรี-วันที่ 2 กันยายน 2565 ที่บ้านเกาะ ม.1 ต.ทับยา อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  พลตรีวีรพงษ์ ศรีรัตน์  ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ , พันเอกกฤษณะ จันทร์กุ่ม ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่72 ได้ส่งกำลังพลทหารมาช่วยเหลือประชาชน ม.1 ตำบลทับยา อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 10 นาย โดยการประสานขอกำลังพลจาก พันเอกชายธนัญชา วาจรัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี ที่ได้รับการประสานจาก นายเชนทร์ คนชาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่1 ต.ทับยา ขอกำลังทหารเข้าช่วยขนย้ายข้าวของเร่งด่วน 

ด้วยพื้นที่หมู่1 ตำบลทับยา เป็นเกาะกลางแม่น้ำที่อยู่นอกแนวเขื่อน ที่มีถนนตัดผ่านและน้ำเข้าท่วมหมู่บ้านเกาะนี้เป็นประจำทุกปี ประกอบกับผู้อยู่อาศัยที่นี้ส่วนใหญ่ คือผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้หญิง ที่อาศัยอยู่กัน35หลังคาเรือน อย่างเช่นคุณลุงสำราญ รอดฉ่ำ อายุ 66 ปี  ผู้พิการที่อาศัยอยู่เพียงผู้เดียว และบ้านชั้นเดียว  วันนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้าช่วยยกย้ายสิ่งของให้ไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ทยอยช่วยกันยกย้ายเรือ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน เฟอร์นิเจอร์และของที่จำเป็น ให้กับประชาชน โดยบางบ้านยกขึ้นชั้น2ของตัวบ้าน บางบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว ต้องยกย้ายมาอาศัยที่วัดพระนอน อำเภออินทร์บุรีชั่วคราว ซึ่งระดับน้ำขณะนี้ ชิดตลิ่งของบ้านเกาะแล้ว