In Global

จีนเตรียมส่งY-20เครื่องบินขนส่งทหาร ผลิตในจีน บุกงานแอร์โชว์ยุโรป



เซิน จิ้นเคอ โฆษกกองทัพอากาศจีนเปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ว่า เครื่องบินขนส่งทางทหาร Y-20 ที่พัฒนาขึ้นโดยจีน จะถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งานแสดงการบิน หรือแอร์โชว์ (Airshow) ระดับนานาชาติในยุโรป

เครื่องบินขนส่ง Y-20 ได้บินไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ในเอเชีย แอฟริกา ยุโรป และโอเชียเนียในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อส่งมอบวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในต่างประเทศและนำความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปยังประเทศต่างๆ เช่น ตองกาและอัฟกานิสถาน 

โฆษกของ  กองทัพอากาศของกองทัพปลดปล่อยประชาชนจีน (PLA) กล่าวกับผู้สื่อข่าวในงานพิธีเปิดงานจัดแสดงการบินของกองทัพอากาศจีนในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยภายในงาน เครื่องบินขนส่งขนาดใหญ่ของจีนได้แสดงท่าทางผาดโผนต่อสาธารณชน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเครื่องบินดังกล่าวด้วย

เครื่องบินขนส่ง Y-20 ซึ่งเป็นส่วนสำคัญเชิงกลยุทธ์และสำคัญของกองทัพอากาศ PLA มีพิสัยไกลและบรรทุกได้สูง  โดยจะใช้ในการขนส่งทางยุทธศาสตร์และยุทธวิธีทางทหาร ปฏิบัติการทางอากาศ  และการปฏิบัติการทางทหารที่ไม่ใช่สงคราม เป็นหลัก
--------------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-08-30/China-s-Y-20-aircraft-to-debut-at-international-airshow-in-Europe-1cUJpdbZwQ0/index.html

#จีน #เครื่องบิน #ขนส่ง #กองทัพ #กองทัพอากาศ #PLA #Y20 #cctv #cgtn #cmghttps://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02UvNi9MqZZ7yjBHcjawZPCe2p9pUYU1GsVWtK6vmMg6h2iGLdwLUchoX1vw1ett4bl&id=100064570308558