In Global

‘ยูนิลีเวอร์’ปักหมุดผุดฐานผลิต-การตลาด เต็มรูปแบบแห่งแรกในจีนที่กว่างโจว



ปักกิ่ง, 30 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันจันทร์ (29 ส.ค.)ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ยักษ์ใหญ่วงการสินค้าอุปโภคบริโภค เปิดเผยฐานการผลิตและการตลาดเต็มรูปแบบแห่งแรกในจีน โดยมีการเริ่มต้นก่อสร้างโครงการดังกล่าวในเขตฉงฮว่า นครกว่างโจว มณฑลกว่างตงทางจีนตอนใต้

เจิ้งซีเหวิน ประธานกิจการสาธารณะของยูนิลีเวอร์ ประเทศจีน ระบุว่าโครงการข้างต้นมีมูลค่าการลงทุนรวม 1.6 พันล้านหยวน (ราว 8.41 พันล้านบาท) ซึ่งนับเป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่สุดในจีนของยูนิลีเวอร์ในช่วงไม่กี่ที่ผ่านมา

ฐานการผลิตและการตลาดแห่งใหม่จะผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย อาหาร ไอศกรีม และสินค้าอื่นๆ โดยมีมูลค่าผลผลิตรายปีสูงราว 1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5.26 หมื่นล้านบาท) หลังโรงงานผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย อาหาร และไอศกรีม เริ่มต้นการผลิตในปี 2023 2024 และ 2025

นอกจากนั้นฐานการผลิตและการตลาดแห่งใหม่จะปรับใช้วิธีการผลิตทางดิจิทัลอันชาญฉลาด และสร้างห่วงโซ่อุปทานอัจฉริยะแบบครบวงจร (E2E) ซึ่งครอบคลุมการผลิต การจัดเก็บ และการจัดส่ง

ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ยังวางแผนปลุกปั้นฐานการผลิตและการตลาดแห่งใหม่เป็นฐานห่วงโซ่อุปทานที่ตอบสนองความต้องการของเหล่าสมาชิกความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP) และโลกทั้งใบอีกด้วย
---------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329750.html)

---------------------------------------
ภาพประกอบข่าว

(แฟ้มภาพซินหัว : หญิงเที่ยวชมบูธของยูนิลีเวอร์ที่งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 4 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก วันที่ 8 พ.ย. 2021)