In Thailand

กมธ.สาธารณสุขสภาผู้แทนฯจัดสัมมนา เรียนรู้เกี่ยวกับพืชกัญชา-กัญชง-กระท่อม



สุราษฏร์ธานี-คณะกรรมมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนา “การเรียนรู้เกี่ยวกับพืชสมุนไพร กัญชา กัญชง และกระท่อม”

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565  คณะกรรมมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร ได้จัดเวทีสัมมนา เรื่อง “การเรียนรู้เกี่ยวกับพืชสมุนไพร กัญชา กัญชง และกระท่อม” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนนำพืชสมุนไพรมาใช้ในทางที่ถูกวิธี รวมถึงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างความตระหนักให้แก่ประชาชนตลอดจนเยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงประโยชน์และโทษของยาเสพติด และการนำพืชสมุนไพรมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายคมสัน หนูนำวงค์ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับหน้าที่เป็นวิทยากรในการบรรยาย และการถอดบทเรียนชมชนในประเด็นหัวข้อ" What Surat Want" วิทยากรโดย สิบเอกสัจจะ อาวุธ และนายกฤษณ์พงษ์ แก้วอ่อน ร่วมเป็นวิทยากรในประเด็นดังกล่าว เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้กับน้องๆเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วม คิดร่วมวิเคราะห์สภาพปัญหาในแต่ละพื้นที่และสร้างการมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาชุมชนให้กับน้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่

โดยมี นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ รองประธานคณะกรรมมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานเปิดงาน  ณ ร้านอาหารเพื่อนเดินทาง ตำบลเลม็ด อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังจำนวน 120 คน