In Thailand

ทำ'บัตรคนจน'ทั่วปท.วันแรกคึกคักแต่เช้า ทำเก๋แจกต้นกัญชา/บุกทำบัตรให้ถึงบ้าน



ประเดิมวันแรกลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจนรอบใหม่ ประชาชนรู้ตัวว่าจนทั่วประเทศแห่มาลงทะเบียนกันคึกคักทุกจังหวัด อาทิ พังงา กาฬสินธุ์ ปราจีนบุรี ชลบุรี สุราษฏร์ธานี ราชบุรี ฯลฯ บางจังหวัดลงทะเบียนเสร็จแจกต้นกล้ากัญชาคนละต้นติดมือกลับบ้านอีก

พังงา-ประชาชนแห่ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องทำความเข้าใจและให้ข้อมูลไปกรอกให้ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชน เดินทางมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐบริเวณธนาคาร ธกส.สาขาตะกั่วป่า  อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ที่เปิดรับสมัครลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน - 19 ตุลาคม 2565 เวลา 08.30 - 16.00 น. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ธนาคารได้มีการอธิบายทำความเข้าใจกับชาวบ้านพร้อมแจกแบบฟอร์มให้ชาวบ้านไปกรอกข้อมูลให้ถูกต้อง ส่วนประชาชนท่านใดที่ไม่สามารถลงทะเบียนเองได้ทางธนาคารจะมีการลงทะเบียนให้กับชาวบ้านที่ไม่สามารถลงทะเบียนได้

ราชบุรี - ชาวเมืองโอ่ง แห่ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

วันนี้(5 ก.ย.65) ตั้งแต่ช่วงเช้า ที่หน้าธนาคารออมสินสาขาราชบุรี ได้มีประชาชนชาวเมืองราชบุรี ได้เดินทางไปลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรจนคน รอบใหม่ กันเป็นจำนวนมาก โดยรัฐเปิดลงทะเบียนบัตรคนจน เริ่มวันแรก 5 กันยายน ไปจนถึง 19 ตุลาคมนี้ ทั้งปรับสิทธิประโยชน์ เพื่อความเป็นธรรมของคนทั้งประเทศ ซึ่งรัฐเปิดรับการลงทะเบียนตามช่องทางเว็บไซต์ ของกระทรวงการคลัง และลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาธนาคารออมสิน และสาขาธนาคารกรุงไทย

โดยจนท.ธนาคารออมสินเปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ได้มีประชาชนชาวเมืองราชบุรี เดินทางมาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะติดขัดเรื่องเอกสารสารนำมาแสดงการลงทะเบียนไม่ครบ ขณะที่ทางธนาคารได้จัดจนท.อำนวยความสะดวกในการสมัครบัตรฯ มากกว่า 20 คน พร้อมมีการประชาชนสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงขั้นตอนการสมัครบัตรฯ เช่น กรณีผู้ลงทะเบียนไม่มีครอบครัว ไม่ต้องยื่นเอกสารที่หน่วยลงทะเบียน สามารถกรอกข้อมูลลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้เลย ส่วนผู้ลงทะเบียนที่มีครอบครัว ต้องขอยื่นเอกสารที่หน่วยลงทะเบียน โดยต้องนำเอกสาร บัตรประจำตัวผู้ลงทะเบียน สำเนาบัตรประจำตัวคู่สมรส และสำเนาประจำตัวบุตร หากกรณีมีบุตร

ขณะที่ นางพิณ ประเสริฐ อายุ 77 ปี ผู้มาสมัครลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกว่า วันนี้ตนมาลงทะเบียนวันแรก เพราะอยากทำให้เสร็จเร็วๆ ตนรู้สึกดีใจมากที่ทางรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนบัตรคนจนนี้ต่อไป เพราะบัตรนี้สามารถช่วยลดภาระให้ตนมากทั้งค่าของกิน ของใช้ต่างไป ซึ่งตนแก่แล้วไม่มีรายได้อะไรบัตรใบนี้ช่วยได้เยอะ และวันนี้จนท.ช่วยแนะนำและลงทะเบียนให้อย่างรวดเร็วใช้เวลาไม่นาน 

เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนเขาขวางครึกคัก ใครลงทะเบียนแจกต้นกัญชาให้ไปปลูก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสำนักงานเทศบาลตำบลเขาขวาง อ.โพธาราม หลังทราบข่าวมี จนท.ของธนาคาร มาเปิดจุดลงทะเบียนบัตรสวัสดิ์การแห่งรัฐรอบใหม่ โดยเน้นเฉพาะประชาชนในพื้นที่ตำบลนางแก้ว ซึ่งมีประชาชนต่างเดินทางมาลงทะเบียนบัตรฯรอบใหม่ กันอย่างคึกคัก โดยประชาชนที่มาลงทะเบียนบัตรฯ ที่สนง.ต.เขาขวาง จะได้รับต้นกัญชาสายพันธุ์หางกระรอกไปคนละ 2 ต้น จาก ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรราชบุรี สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 5 โดยได้นำต้นกัญชามาแจกทั้ง 1.000 ต้น เพื่อให้ประชาชนได้นำไปปลูก 

ชลบุรี-คลังชลบุรี พร้อมให้ประชาชนลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ



วันที่ 5 ก.ย.65 นางสาวทิพวรรณ มัดจุปะ คลังจังหวัดชลบุรี นำคณะเจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนที่มาลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี  โดยเปิดให้บริการรับลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ตามที่มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 เห็นชอบการดำเนินโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่อต้องการให้ข้อมูลของผู้มีรายได้น้อยเป็นปัจจุบัน ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

นางสาวทิพวรรณ มัดจุปะ คลังจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า คลังจังหวัดชลบุรี ได้เปิดให้บริการประชาชนมาลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ที่บริเวณหน้าห้องโถง ชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2565 ถึงวันทึ่ 19 ตุลาคม 2565 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

ล่าสุดคนพัทยาแห่ลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่

ตามที่ภาครัฐได้กำหนดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรจนคน รอบใหม่ โดยได้ปรับสิทธิประโยชน์ เพื่อความเป็นธรรมของคนทั้งประเทศ และพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มในปัจจุบัน โดยมีกำหนดเริ่มจากวันที่ 5 กันยายน 2565 ถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 นั้น

ในส่วนของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ห้องกลุ่มงานกฎหมาย ศาลาว่าการเมืองพัทยา พบว่ามีประชาชนชาวเมืองพัทยา ได้เดินทางไปลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรจนคน รอบใหม่ กันเป็นจำนวนมาก โดยมี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมตรวจเยี่ยมการดำเนินการ

พ่อเมืองสุราษฎร์ นำทีมลุยเคาะประตูบ้านลงทะเบียนสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน ตั้งเป้าคนเก่าลงครบ 114,177 คน

เมื่อบ่ายวันที่ 5 กันยายน นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนางเพ็ญลดา  สายสวัสดิ์   คลังจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี นำเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 122 หมู่ 1 ถ.วัดโพธิ์-ในลึก ซอยวัดโพธิ์ 19 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ออกหน่วยให้บริการประชาชนในการลงทะเบียนรับสิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐแบบเคลื่อนที่ให้กับนายนพพร แสนฉาย อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง
ให้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากอยู่อาศัยกับบิดามารดาที่มีความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบากไม่มีรายได้หลักในครอบครัวและเลี้ยงชีพด้วยเบี้ยผู้สูงอายุ โดยได้รับช่วยเหลือจากภาครัฐเสมอมาพร้อมนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเป็นให้กำลังใจให้ด้วย

ปราจีนบุรีเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรก ประชาชนคึกคัก  แน่นขนัด   2  ธนาคารดังต้องระดมคนมาบริการถึงที่

วันที่ 5 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาแขม อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี   เจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน และ  ธนาคาร ธกส.สาขากบินทร์บุรี ได้ลงพื้นที่ เปิดบริการรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นวันแรก บริการให้แก่ประชาชน

พบบรรยากาศมีพี่น้องประชาชนจาก 11 หมู่บ้าน  ของตำบลนาแขม  อ.กบินทร์บุรี  ประมาณ 900 คน   ได้เดินทางมารอคิวเพื่อลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แน่นแต่เช้าจรดยาวถึงเย็น    ซึ่งทางธนาคารออมสิน และ ธนาคารธกส.ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการประชาชนรวม30 คน ให้ได้รับบริการทั่วถึง

กาฬสินธุ์ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจุดบริการธ.ก.ส.กาฬสินธุ์คึกคัก

บรรยากาศลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 วันแรกที่ ธ.ก.ส.กาฬสินธุ์คึกคัก ประชาชนส่วนใหญ่ที่มีอาชีพการเกษตรเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง โดยทางธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ได้เปิดจุดบริการคลอบคลุมทั้ง 18 อำเภอ คาดมีผู้ลงทะเบียนภาพรวมทั้งจังหวัดกว่า 2.9 แสนคน

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยผู้ช่วยฯและผู้จัดการฯ เข้าตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยและร่วมเปิดการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ที่จุดบริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้เป็นการลงทะเบียนวันแรก พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น.โดยส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่ประกอบอาชีพการเกษตร ซึ่งทาง ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และได้ตั้งโต๊ะรองรับการลงทะเบียนไว้อย่างพอเพียงไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565 

นายเชาวฤทธิ์ เกตุดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันนี้สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดการลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 วันแรก พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งบรรยากาศเริ่มคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะประชาชนและเกษตรกรเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่เปิดบริการให้กับพี่น้องประชาชนรวมทั้งหมด 18 จุดคลอบคลุมครบทุกอำเภอของ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ครบกับความต้องการ