In Global

Air China ร่วมทุน Rolls-Royce ลุย อุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน



แอร์ ไชน่า (Air China) และโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) บริษัทวิศวกรรมยักษ์ใหญ่ของอังกฤษ ประกาศร่วมทุนครั้งใหม่ในอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษา ซ่อมแซม และซ่อมสร้าง หรือที่เรียกว่า MRO (Maintenance, Repair, and Overhaul) ในกรุงปักกิ่งที่งานแสดงสินค้าภาคบริการนานาชาติจีน ประจำปี 2565 (2022 China International Fair for Trade in Services)

บริษัทร่วมทุนใหม่ Beijing Aero Engine Services Company Limited (BAESL) จะให้การสนับสนุน MRO สำหรับเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent 700, Trent XWB-84 และ Trent 1000  ปัจจุบัน แอร์ ไชน่า มีเครื่องยนต์ทั้งสามประเภทในฝูงบินของตน

แอร์ ไชน่า และโรลส์-รอยซ์ ถือหุ้น 50% ในการร่วมทุน โดยมีมูลค่าสัญญาประมาณ 2.61 พันล้านหยวน (ประมาณ 378.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หม่า ฉงเสียน ประธานสายการบินแอร์ ไชน่า กล่าวว่า การดำเนินงานอย่างปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แอร์ ไชน่า มุ่งมั่นที่จะพัฒนาความสามารถในการบำรุงรักษาเครื่องบินและสร้างความมั่นใจในความน่าเชื่อถือของเครื่องบินของตน ในขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมการซ่อมบำรุงเครื่องบิน

ขณะที่ Chris Cholerton ประธานฝ่ายการบินพลเรือนของ Rolls-Royce กล่าวว่าการร่วมทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ Rolls-Royce ในประเทศจีน  "แอร์ ไชน่า เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์สำหรับเรา โดยเติบโตไปด้วยกันอย่างประสบความสำเร็จมาหลายปี ยินดีที่ได้ขยายความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรที่น่าตื่นเต้นใน MRO และตั้งตารอที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องของความร่วมมือของเรา"

หม่า ฉงเสียน กล่าวอีกว่า แอร์ ไชน่า และโรลส์-รอยซ์จะกระชับความร่วมมือและความร่วมมือด้านการบำรุงรักษาเครื่องยนต์แรงขับดันสูงต่อไปในอนาคต

ทุกวันนี้ โรลส์-รอยซ์ครองอำนาจ 60% ของเครื่องบินลำตัวกว้างของจีน โดยให้บริการเครื่องบินมากกว่า 550 ลำ
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-09-04/Air-China-Rolls-Royce-announce-joint-venture-in-Beijing-1d3f2HHW45W/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02R2kMaMUV4U4rBx2FbbdVrUNqgp9HjfwpzNbtcG7ci1YWzw6AWiXBSyybLuRGWsUUl&id=100064570308558
#จีน #เครื่องบิน #อากาศยาน #ลงทุน #AirChina #RollsRoyce #cctv #cgtn #cmg