In Global

CMGเตรียมจัดกาล่าฉลองไหว้พระจันทร์ ถ่ายทอดสดทั่วโลก10กันยายน65



CMG สื่อหลักของจีน เตรียมจัดงานกาล่าฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ถ่ายทอดสดทั่วโลก 10 กันยายน 2565

ปีนี้ 2565 เทศกาลไหว้พระจันทร์  หรือ Mid-Autumn Festival ในภาษาอังกฤษ เป็นหนึ่งในเทศกาลสำคัญของจีน ตรงกับวันที่ 10 กันยายน โดยทาง China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน จะจัดงาน Mid-Autumn Gala เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ ด้วยการแสดงที่หลากหลายและเทคโนโลยีภาพและเสียงขั้นสูง

งานกาล่าจะจัดขึ้นที่อำเภอจางเจียกั่ง เมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน ภายใต้ธีม “ดวงจันทร์ที่ยิ่งใหญ่”  ซึ่งนอกจากธีมดังกล่าว งานกาล่ายังนำเสนอวัฒนธรรมท้องถิ่นของซูโจวอีกด้วย

อย่างเช่น ซูโจวผิงถาน รูปแบบศิลปะของการเล่าเรื่องและขับร้องในภาษาถิ่นซูโจว งานกาล่านี้จะนำเพลงคลาสสิกสามเพลงของซูโจวผิงถาน  และยังมีการแสดงดนตรีและการแสดงตลกเพื่อเพิ่มความสนุกสนานภายในงาน  ภายใต้กลิ่นอายขนบธรรมเนียมดั้งเดิมของเทศกาลไหว้พระจันทร์ โดยศิลปินและนักแสดงจากจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเลี้ยงครั้งนี้

ด้านเทคโนโลยี  ทางCMG จะส่งรถตู้ 4K/8K UHD OB ที่เข้าร่วมในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งเพื่อผลิตรายการสำหรับเทศกาลไหว้พระจันทร์  โดยหน้าจอความละเอียดสูงพิเศษ UHD ขนาดใหญ่กว่า 200 จอจะถูกติดตั้งในพื้นที่จีนมากกว่า 22 แห่ง รวมถึงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฉงชิ่ง กวางตุ้ง ฝูเจี้ยน เจ้อเจียง เสฉวน ซานตง จี๋หลิน และเหลียวหนิง

งานกาล่าเทศกาลไหว้พระจันทร์ปี 2565 ของ CMG จะออกอากาศให้กับผู้ชมทั่วโลกเวลา 20.00 น. ในวันที่ 10 กันยายน  ตามเวลาท้องถิ่นจีน (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ผ่านช่องโทรทัศน์ CMG และความถี่วิทยุต่างๆ รวมถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในต่างประเทศ
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-08-12/CMG-s-2022-Mid-Autumn-Festival-Gala-what-to-expect-1croqmkGqoo/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0SgCVci1ftL6Nadu9nZDuf44KJsvcdomTmFoJN5eLBjHE1DaCLQCBhJ16Ujhybvo1l&id=100064570308558
#จีน #เทศกาล #ไหว้พระจันทร์ #MidAutumn #งานกาล่า #Gala #CGTN #CCTV #CMG