In Global

CMGร่วมหน่วยบริการแพร่ภาพโอลิมปิก ลงนามถ่ายทอดโอลิมปิกปารีส2024



CMG สื่อหลักของจีนจับมือ หน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก ลงนามความร่วมมือถ่ายทอดโอลิมปิกปารีส 2024 ขึ้นแท่นผู้ถ่ายทอดสัญญาณมากที่สุด

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ร่วมกับ หน่วยบริการกระจายเสียงแพร่ภาพโอลิมปิก หรือ Olympic Broadcasting Services (OBS) ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านการส่งสัญญาณสาธารณะระหว่างประเทศของงานกีฬาโอลิมปิกปารีสปี 2024 

การลงนามในครั้งนี้ทำให้ CMG กลายเป็นผู้กระจายสัญญาณสาธารณะระหว่างประเทศของงานกีฬาโอลิมปิกปารีสปี 2024 อย่างเป็นทางการ โดยตามข้อตกลง CMG จะรับหน้าที่ส่งสัญญาณสาธารณะระหว่างประเทศในกีฬา 4 ประเภท ได้แก่ยิมนาสติก ปิงปอง แบดมินตันและปีนหน้าผา กลายเป็นสถานีวิทยุและโทรทัศน์ที่ทำหน้าที่ส่งสัญญาณสาธารณะระหว่างประเทศมากที่สุดในงานกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024

ในพิธีลงนามที่จัดขึ้นทางออนไลน์ เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG สื่อหลักของจีน และ Yiannis Exarchos ซีอีโอของ Olympic Broadcasting Service เข้าร่วมพิธี  โดยนายโทมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC )ส่งสารแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเนื้อหาใจจดหมายชี้ให้เห็นว่าการรายงานของCMGมีคุณภาพสูงและเป็นมืออาชีพได้มีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประสบความสำเร็จ และช่วยให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่าการมีส่วนร่วมของ CMG ในการออกอากาศมหกรรมกีฬาโอลิมปิกปารีส 2024 เราจะทำให้โลกประหลาดใจอย่างแน่นอน"

ขณะที่ Yiannis Exarchos กล่าวว่า CMG เป็นพันธมิตรที่ทรงพลังที่สุดของ Olympic Broadcasting Service Company ในแง่ของนวัตกรรมและแอปพลิเคชันทางเทคโนโลยี ความเป็นมืออาชีพของทีม และคุณภาพการสร้างเนื้อหา การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีสปี 2024 จะจับมือกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นก้าวที่สำคัญและจะผลักดันความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่ายให้สูงขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน

ด้านโทมัส บาค ชี้ให้เห็นว่าการรายงานของสถานีหลักมีคุณภาพสูงและเป็นมืออาชีพได้มีส่วนสนับสนุนอย่างมากในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประสบความสำเร็จ และช่วยให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก

ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งในปี 2022 ทาง CMG ได้เริ่มงานถ่ายทอดสำหรับโอลิมปิกฤดูหนาวเป็นครั้งแรก โดยถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกด้วยมาตรฐาน 4K เต็มรูปแบบ โดยได้รับการยกย่องจากพันธมิตรโลก ซึ่งทาง CMG ได้เป็นผู้นำเชิงกลยุทธ์ของ "5G+4K/8K+AI" โดยบุกเบิกการผลิตสัญญาณ 8K สำหรับพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว อีกทั้งมีการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เพื่อใช้ในการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกไปทั่วโลก

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งดึงดูดผู้ชมหลายพันล้านคนทั่ว โดยมีผู้ชมมากกว่า 62.814 พันล้านคน ทำให้เป็นโอลิมปิกฤดูหนาวที่มีผู้ชมมากที่สุด ซึ่งทาง Yiannis Exarchos ซีอีโอของ OBS ได้กล่าวชื่นชมสำนักงานใหญ่ในการถ่ายทอดสำหรับทั้งโอลิมปิกฤดูร้อนและโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งได้รับการจัดอันดับเป็นอันดับหนึ่งของโลกอย่างต่อเนื่องและกลายเป็นสถานีข่าวมีวิสัยทัศน์และมีความสามารถมากที่สุดในโลก

The Olympic Broadcasting Service (OBS) ก่อตั้งโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ในปีพ.ศ. 2544 เป็นองค์กรกระจายเสียงหลักคงที่สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน โอลิมปิกฤดูหนาว และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน การนำเสนออยู่ในระดับสูงสุดเสมอ
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?toc_style_id=feeds_default&item_id=186225296967617799
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Msbx3iRY2HEauiTJ7HGb4GbR998hTZhJ63iUFXDV1v4d4hxpS73iAhuDCQN6Fsfwl&id=100064570308558
#จีน #โอลิมปิก #ปารีส #OBS #ถ่ายทอด #โทรทัศน์ #CCTV #CGTN #CMG