In Thailand

อาหารแพร่โกอินเตอร์ ยกระดับOTOP สู่สินค้า Premium



อาหารจังหวัดแพร่โกอินเตอร์ ยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดแพร่สู่สินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล
 
  วานนี้ (9 ก.ย.65) เวลา 17.30 น. ที่ข่วงวัฒนธรรม (กาดสามวัย) อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชนในการดำเนินโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล  เพื่อพัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล เพิ่มช่องทางการตลาดให้เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ไปยังตลาดภายในและต่างประเทศ รวมถึงตลาดออนไลน์  ซึ่งจังหวัดแพร่มีกลุ่มผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหารในจังหวัดแพร่จำนวน 252 ผลิตภัณฑ์ โดยโครงการฯดังกล่าวจะดำเนินการด้วยกันทั้งสามกิจกรรมย่อยคือ 1.การยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยการจัดอบรมหลักสูตร การพัฒนาผลิตภัณฑ์การพัฒนาบรรจุภัณฑ์การขายบนระบบออนไลน์ 2. การออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้เป็นสินค้า Premium จำนวน 252 ผลิตภัณฑ์ 3. การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และจัดแสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์รวมทั้งสิ้น 3 ครั้ง
          การจัดงานดังกล่าวเป็นการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดแพร่ ที่เป็นสินค้า Premium ประเภทอาหารสู่สากล รูปแบบใหม่ “นวัตกรรมนำเกษตรไทยสู่ครัวโลก” ภายใต้แบรนด์ใหม่ “Heaven Cuisine” ซึ่งเป็นแบรนด์ของจังหวัดแพร่ จากฝีมือเชฟระดับโลก เชฟชุมพล  แจ้งไพร มิชลินสตาร์ 2 ดาว ซึ่งเป็นอาหารที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ถนอมอาหารเยือกแข็งด้วยระบบไนโตรเจน ซึ่งทำให้อาหารยังคงความสดเหมือนเพิ่งปรุงเสร็จใหม่ รสชาติอร่อย เก็บได้นาน โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่ใส่ผงชูรสและดีต่อสุขภาพ
สำหรับการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในรูปแบบของตลาดในจังหวัด จะได้ดำเนินการจำนวน 3 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 วันที่ 9 กันยายน 2565  ดำเนินการในจังหวัดแพร่ จัดขึ้นในวันนี้ ณ ข่วงวัฒนธรรม(กาดสามวัย) อำเภอเมืองแพร่ ครั้งที่ 2 วันที่ 10 กันยายน 2565  ดำเนินการ ณ ห้างสรรพสินค้าจตุจักร กรุงเทพฯ และครั้งที่ 3 วันที่ 11 กันยายน 2565  ดำเนินการ ณ บิ๊กซีพระราม 4 กรุงเทพฯ
นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีส่วนในการผลักดันอาหารแพร่ให้สามารถส่งออกได้ กล่าวว่า จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทั้งการเพาะปลูก และทำปศุสัตว์ มีผลผลิตคุณภาพดี ที่เพียงสำหรับการนำไปต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อาหารในระบบอุตสาหกรรม และได้มีอาหารที่พัฒนาจากการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ ในหลาย ๆ ด้าน มาต่อยอด นับเป็นการต่อยอดด้านธุรกิจอาหารแบบก้าวกระโดดของคนแพร่  ซึ่งจะเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้คนในพื้นที่ต่อไป และขอเชิญชวนคนไทย มาร่วมกันสนับสนุน อุดหนุน ผู้ประกอบการอาหารของไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับนานาชาติได้