In Thailand

ผู้ว่าฯชุมพรส่งมอบรถตู้กู้ชีพให้กู้ภัยปะทิว เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์หนุนกว่า4แสน



ชุมพร-เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ ผู้ว่าฯชุมพร มอบรถตู้กู้ชีพ ให้กับหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยปะทิว สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร หลังจัดกิจกรรมกองทุนทอดผ้าป่าจัดซื้อ  มีญาติโยมชาวบ้านร่วมบริจาคกว่า 4 แสนบาท

วันที่ 12 ก.ย.65 ที่วัดเขาเจดีย์ ตำบลบางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร พระครูสังฆรักษ์ ชนาสโภ เจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร ร่วมเป็นในประธานพิธีมอบรถตู้กู้ชีพ ให้กับหน่วยกู้ชีพกู้ภัยปะทิว สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร โดยมี นายเจริญ โชคพรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว นายมนชัย โกษฐ์เพชร นายกเทศมนตรีตำบลปะทิว ร่วมเป็นเกียรติในพืธี  โดยมี นายสราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการหน่วยกู้ชีพกู้ภัยปะทิว นายพิเชษฐ์ ศรีสดใส กรรมการสมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร และนายทิวา ทองศิร เลขานุการสมาคมฯ ร่วมรับมอบรถตู้กู้ชีพ หลังจากทางวัดเขาเจดีย์ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยปะทิว สมาคมนำข่าวจังหวัดชุมพร ได้กิจกรรมทอดผ้าป่าการกุศลจัดซื้อรถตู้กู้ชีพดังกล่าว

โดยมีญาติโยม ชาวบ้าน ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกองทุนผ้าป่าการกุศลตามวัตถุประสงค์และปิดยอดบริจาคเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา  สรุปยอดดังนี้ ยอดพุ่มจำนวน 97,590 บาท ยอดโอนเข้าธนาคารออมสิน จำนวน 112,088 บาท  ยอดโอนธนาคาร ธกส. จำนวน 15,400 บาท  ยอดบริจาคที่วัดเขาเจดีย์ จำนวน 217,040 บาท  บริจาคผ่านกู้ภัยเทศบาลตำบลปะทิว 12,000 บาท รวมยอดทั้งสิน จำนวน 462,950 บาท ใช้จัดซื้อรถตู้ราคา 435,000 บาท คงเหลือ 15,958 บาท ใช้เป็นค่าปรับแต่งภายใน และติดสติกเกอร์

นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผวจ.ชุมพร กล่าวว่าถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่มีชาวบ้านให้ความสำคัญกับงานกู้ชีพกู้ภัย ที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของคนเราอย่างมาก ในเรื่องของอุบัติเหตุ อุบัติติภัยต่าง ๆ อีกทั้งงานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยยังเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนช่วยเหลือทางอำเภอและท้องถิ่นได้เป็นอย่างมากอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของหน่วยกู้ภัยถือว่าสำคัญมากที่ต้องทำได้ทุกอย่างเมื่อเกิดเหตุ โดยตนจะประสานให้หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยปะทิว ได้เข้ารับการฝึกอบรมสาธารณะภัย ที่สถาบันการฝึกอบรมดับเพลิงและกู้ภัย อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ต่อไป.

นายสราวุธ พัดทรัพย์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการชุดเคลื่อนที่เร็ว หน่วยกู้ชีพกู้ภัยปะทิว สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขอขอบพระคุณเจ้าอาวาสวัดเขาเจดีย์ และคณะญาติโยมที่ร่วมกันบริจาคเงินซื้อรถตู้กู้ชีพ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ก็ได้จัดทำกิจกรรมดังกล่าวซื้อรถปิกอัพกู้ภัยมาแล้ว 1 คัน ไว้สำหรับสนับสนุนโรงพยาบาลในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด และรับส่งผู้เสียชีวิตจากโควิด ซี่งในปีนี้ทางพระอาจารย์เจ้าอาวาสวัดเขาเจดี มีความประสงค์เป็นรถตู้กู้ชีพติดตั้งอุปกรณ์พร้อมใช้ ทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยปะทิว สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร จึงขอขอบพระคุณคณะญาติโยมทุกท่านที่ร่วมกันสร้างรถตู้กู้ชีพในครั้งนี้.