In Thailand

ส.ส.ภูมิใจไทยแปดริ้วขึ้นป้ายแค่ข้ามคืน ต้องพังราบหลังชูผลงานควบนโยบายดี



ฉะเชิงเทรา-นโยบายดี แต่อยู่ไม่ได้นาน หลังภูมิใจไทยเพิ่งนำแผ่นป้ายชูผลงาน “พูดแล้วทำ” พ่วงด้วยนโยบายใหม่พักหนี้ 3 ปีหยุดต้นปลอดดอก ฟอกไตฟรี ผ้าอ้อมติดเตียงฟรี และนโยบายต่อเนื่องเรื่องปลดล็อกกัญชา ในพื้นที่เขต 1 ฉะเชิงเทราของ ส.ส.หนุ่ม คนรุ่นใหม่เพื่อเตรียมการลงสมัครรับเลือกตั้งรอไว้ก่อนล่วงหน้าหากมีเหตุจำเป็นต้องจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่เกิดขึ้น แต่ได้ถูกมือดีล้มทำลายลงอย่างย่อยยับไปหลายแผ่นป้าย โดยเฉพาะที่ตำบลบ้านเกิดของ ส.ส.เจ้าถิ่นรายนี้เอง

วันที่ 13 ก.ย.65 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการขึ้นป้ายผลงานที่ผ่านมาและป้ายแสดงนโยบายของพรรคที่จะทำต่อไปในอนาคต เพื่อรอการเลือกตั้งครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดคิด ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดวันพิจารณาชี้ขาดคำร้องเกี่ยวกับวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ถูกฝ่ายค้านยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ จนมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 ที่ผ่านมานั้น

ได้เริ่มมีการเคลื่อนไหวของนักการเมืองเพื่อเรียกคะแนนเสียงจากประชาชน ด้วยการออกมาแสดงนโยบายและผลงานที่ผ่านมาของพรรค เพื่อเก็บแต้มเอาไว้รอก่อนล่วงหน้ากันแล้ว เช่น นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเป็นอดีต ส.ส. ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งแรกในนามพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาสังกัดพรรคภูมิใจไทยหลังพรรคเก่าถูกยุบนั้น ได้เร่งระดมขึ้นแผ่นป้ายซึ่งเป็นภาพแนะนำของตนเอง ประกอบข้อความซึ่งเป็นผลงานของพรรค

เช่น “พูดแล้วทำ” พร้อมพ่วงด้วยนโยบายใหม่ที่ได้นำมาขึ้นป้ายนำเสนอต่อประชาชนตามรายทางไปจนทั่วทั้งพื้นที่ฐานคะแนนเสียงเดิม อย่างเช่นนโยบาย “พักหนี้ 3 ปีหยุดต้นปลอดดอก คนละไม่เกิน 1 ล้านบาท” นโยบาย “ปลดล็อกกัญชา ฟอกไตฟรี และผ้าอ้อมติดเตียงฟรี” โดยมีชาวบ้านพบเห็นแผ่นป้ายชูนโยบายต่างๆ ของนายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ได้ถูกนำมาติดตั้งไว้ ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ก.ย.65 ที่ผ่านมาในพื้นที่ ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

และเริ่มทยอยผุดขึ้นต่อเนื่องเรื่อยๆ ตามรายทางในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีชาวบ้านเริ่มพบเห็นว่ามีการนำแผ่นป้ายแนะนำตัว และนโยบายต่างๆ ของพรรคมาขึ้นไว้ตามรายทาง ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.65) จนมาถึงในวันนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาหรือเพียงชั่วข้ามคืน กลับปรากฎว่า มีแผ่นป้ายถูกกรีด หรือถูกทำลาย หรือทำให้ล้มลงไปแล้วจำนวนหลายแผ่นป้าย จึงถือเป็นแผ่นป้ายนำเสนอนโยบายที่ดีของพรรคการเมืองนี้ แต่ตั้งอยู่ได้ไม่นานตามที่ชาวบ้านได้ผ่านมาพบเห็น

 สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา