In Thailand

ผู้ว่าฯศรีสะเกษลุยเปิดบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูล สถานีบ่อทองคำอบต.กระแชงป้องก้นโรค



ศรีสะเกษ-ผู้ว่าฯศรีสะเกษเปิดบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลสถานีบ่อทองคำองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงป้องก้นโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565  เวลา 17.00 น.  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ   นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ   เป็นประธานเปิดบ่อบำบัดสิ่งปฏิกูลสถานีบ่อทองคำ  โดยมีนายกมล ชัยกันทะ ท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอกันทรลักษ์  หัวหน้าส่วนราการจังหวัดศรีสะเกษและอำเภอกันทรลักษ์  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ผู้บริหาร สมาชิกสภา บุคลากรและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง  กำนันและประชาชนตำบลกระแชง  เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้  ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ ได้ก่อสร้างขึ้นตามแบบระบบบำบัดสิ่งปฏิกูลแบบบ่อทรายกรอง (ขนาดเล็ก) ของศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานี กระทรวงสาธารณสุข  และตามแบบองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงกำหนด  

ทั้งนี้เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการจัดการสิ่งปฏิกูลอย่างถูกต้องตามหลักสุขาภิบาล อันเป็น 1 ใน 10 วาระขับเคลื่อนจังหวัดศรีสะเกษ ประเด็นคนศรีสะเกษสุขภาพดี ปลอดโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี และเพื่อให้มีระบบการจัดการสิ่งที่เหมาะสม ถูกต้องตามหลักวิชาการ  รวมทั้งให้มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง  และเพื่อให้ประชาชนในเขตตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ ปลอดโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี  และมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงต่อไป  

ข่าว /ภาพ ...... บุญทัน  ธุศรีวรรณ   ศรีสะเกษ