In Global

‘แผนริเริ่มเซี่ยเหมิน’เริ่มกระตุ้นการพัฒนา กลุ่มบริษัทโลจิสติกส์ขนส่งสินค้า



ปักกิ่ง, 12 ก.ย. (ซินหัว) - การประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศทางทะเลแห่งเส้นทางสายไหม 2022 ในนครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ได้เผยแพร่แผนริเริ่มที่กระตุ้นกลุ่มบริษัทโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าพยายามรักษาห่วงโซ่อุปทานและการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ เมื่อวันศุกร์ (9 ก.ย.) ที่ผ่านมา

แผนริเริ่มเซี่ยเหมินของการประชุมฯ ซึ่งร่วมออกโดยกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้องจากภาคธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าทั่วโลก นำเสนอการเสริมสร้างความร่วมมือแบบหลายภาคส่วนและกลไกความร่วมมือแบบหลายฝ่าย เพื่อสนับสนุนการเชื่อมต่อและการแลกเปลี่ยนทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายข้างต้น

นอกจากนั้นแผนริเริ่มเซี่ยเหมินยังเสนอการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การจัดการ และการประสานงานที่แข็งแกร่ง เพื่อส่งเสริมแพลตฟอร์มเส้นทางสายไหมทางทะเลและบทบาทของท่าเรือในฐานะศูนย์กลาง เดินหน้าการพัฒนาทางดิจิทัลและที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกทางโลจิสติกส์และศูนย์กลางขนส่งสินค้าชั้นนำ ขยับขยายนวัตกรรม และปรับปรุงศักยภาพการบริการและความเป็นมืออาชีพ เพื่อตลาดภายในประเทศและการเปิดกว้างระดับสูง

เส้นทางสายไหมทางทะเลเป็นแบรนด์การบริการโลจิสติกส์แบบครอบคลุมรอบด้านระดับนานาชาติที่เน้นการขนส่งสินค้า และแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ซึ่งถูกก่อตั้งเมื่อเดือนธันวาคม 2018

ส่วนการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศทางทะเลแห่งเส้นทางสายไหมถูกจัดขึ้นติดต่อกัน 4 ปีแล้ว เมื่อนับตั้งแต่ปี 2019 และมุ่งมั่นเป็นพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อการร่วมสร้างแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง
--------------------------
(เรียบเรียงโดย Gu Shanshan -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329929.html)
---------------------------
ภาพประกอบข่าว
(ภาพจากคณะกรรมการการจัดการประชุมความร่วมมือระหว่างประเทศทางทะเลแห่งเส้นทางสายไหม 2022 : การเผยแพร่แผนริเริ่มเซี่ยเหมินประจำการประชุมฯ ในนครเซี่ยเหมิน มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน วันที่ 9 ก.ย. 2022)