In Global

'องุ่นซินเจียง'หวานฉ่ำสดใหม่25ตันจัดส่ง ถึงผู้บริโภคในประเทศไทยและอาเซียน



ปักกิ่ง, 14 ก.ย. (ซินหัว) - องุ่นสดใหม่จำนวน 25 ตันถูกส่งออกจากฐานการผลิตของบริษัท ซินเจียง โปรดักชัน แอนด์ คอนสตรักชัน (XPCC) องค์กรด้านเศรษฐกิจในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มายังประเทศไทย ในช่วงฤดูกาลที่การส่งออกองุ่นคึกคักที่สุด อ้างอิงจากรายงายของสื่อจีน Chinanews.com เมื่อวันอาทิตย์ (11 ก.ย.)

เดือนกันยายนปีนี้ บริษัทฯ เก็บเกี่ยวผลไม้ท้องถิ่นได้มาก โดยมีการส่งออกผลไม้คุณภาพสูงบางชนิด เช่น องุ่น ไปยังตลาดหลายแห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การปลูกองุ่นนั้นเป็นอุตสาหกรรมที่มีลักษณะเฉพาะและโดดเด่นของท้องถิ่น องุ่นที่ผลิตที่นี่เป็นที่รู้จักในตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยบริษัทฯ มีสวนปลูกองุ่นครอบคลุมพื้นที่รวม 1,200 เฮกตาร์ 

ดินและแสงแดดที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติเฉพาะตัวอื่นๆ ทำให้องุ่นที่ปลูกในซินเจียงมีคุณภาพระดับดีเยี่ยม ขณะที่การเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงเทคโนโลยีการเพาะปลูกร่วมกับประสบการณ์การด้านบริหารจัดการ ช่วยให้อุตสาหกรรมองุ่นของบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นทุกปี โดยคาดว่าการส่งออกองุ่นจะสูงถึง 2,000 ตันในปีนี้ เพราะมีผลผลิตองุ่นปีมาณมากและยังมีคุณภาพสูง

ข้อมูลสถิติระบุว่า องุ่นสดที่ผลิตในซินเจียงได้ถูกส่งออกไปยังประเทศและภูมิภาคต่างๆ ในยุโรป โอเชียเนีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันบริเวณพื้นที่ลาดทางตอนเหนือของภูเขาเทียนซาน และบริเวณโดยรอบลุ่มน้ำทาริมในซินเจียง มีพื้นที่ดำเนินอุตสาหกรรมองุ่นกว่า 66,000 เฮกตาร์ อันประกอบด้วยพื้นที่เพาะลูกและพื้นที่การผลิตขนาดใหญ่
-----------------------------
(เรียบเรียงโดย Jiang Feifan, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329968.html)
-----------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : องุ่นที่เก็บเกี่ยวมาได้ในสวนอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งของเมืองเยียนฉี เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 26 ส.ค. 2020)