In Global

ไฮเซนส์-นีโอร่วมมือสารพัดธุรกิจวงการ ‘รถยนต์พลังงานใหม่’



ปักกิ่ง, 15 ก.ย. (ซินหัว) - ไฮเซนส์ (Hisense) บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าของจีน และนีโอ (Nio) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เซ็นข้อตกลงความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์เพื่อทำงานร่วมกันในหลายภาคส่วน อาทิ รถยนต์พลังงานใหม่ การขยายตลาดต่างประเทศ และการจัดซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน

ทั้งสองฝ่ายจะประสานจุดแข็งของกันและกัน และดำเนินความร่วมมือเชิงลึกที่เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นพิเศษ เช่น ระบบปรับอากาศยานยนต์ ระบบจัดการความร้อนยานยนต์ การขนส่งอัจฉริยะ การประสานงานยานยนต์-ถนน จอแสดงผลแบบใหม่ และผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสื่อผสม

ความร่วมมือรอบด้านครั้งนี้อยู่บนแพลตฟอร์มของแซนเดน (Sanden) แบรนด์ชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าของไฮเซนส์ ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะผู้จัดจำหน่ายระบบปรับอากาศยานยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำ ที่มีลูกค้าระดับโลกอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ และโฟลก์สวาเกน

นอกจากนั้นทั้งสองฝ่ายยังมุ่งบรรลุการพัฒนาแบบสมประโยชน์ผ่านการขยายความร่วมมือเชิงลึกในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเมืองอัจฉริยะ ชุมชนอัจฉริยะ บ้านอัจฉริยะ จอแสดงผล คลังข้อมูลขนาดใหญ่ ปัญญาประดิษฐ์ การขับเคลื่อนอัตโนมัติ และอื่นๆ ในลำดับถัดไปด้วย
-------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานทำงานบนสายการผลิตตู้เย็นที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเซนส์ แอฟริกาใต้ ในเมืองเคปทาวน์ของแอฟริกาใต้ วันที่ 1 มิ.ย. 2022)