Infor Cars

เอชเซมนำแนวคิด ESG ธุรกิจสิ่งแวดล้อม สังคม-ธรรมาภิบาลการเติบโตที่ยั่งยืน



กรุงเทพฯ-บิ๊กบอส วันชัย หยิบแนวคิด ESG (Environment / Social / Governance) มาใช้เพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างรับผิดชอบและมีคุณธรรมควบคู่กันไปทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ประเดิมด้วยการคืนออกซิเจน (Return) และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Ruduce) ตามแผน “H SEM 8Rs”

นายวันชัย ลี้นะวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า “ผมเห็นด้วยกับแนวคิด ESG ที่ให้ความใส่ใจรอบด้าน ทั้งสิ่งแวดล้อม สังคม และ ธรรมาภิบาล  หากนำมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับการทำงานและการดำเนินธุรกิจแล้ว แต่ละภาคส่วนที่มีความเกี่ยวข้องจะมีการพัฒนาอย่างสอดคล้องและเป็นบันไดสู่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างยั่งยืน เราจึงนำหลัก 8Rs ซึ่งประกอบด้วย Return Reduce Reuse Repair Replace Remove Regift และ Recycle มาประยุกต์ให้เหมาะสมลงตัวกับธุรกิจของเรา โดยเริ่มที่ Return (คืน) กับ Reduce (ลด) ด้วยการมอบต้นไม้จำนวน 999 ต้น

LINE_ALBUM_มอบต้นไม้ศูนย์จังหวัด_๒๒๐๘๓๐_0

ประเดิมมอบ ต้นไม้ 345 ต้น ให้กับหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เกียรติรับมอบ

สำหรับภายในบริษัทฯ ทีมบริหารและพนักงาน เอช เซม ร่วมกันปลูกไม้ยืนต้น จำนวน 99 ต้น สำหรับลูกค้า น้องๆ ไรเดอร์ และพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ ต้นไม้จำนวน 555 ต้น กำลังทยอยจัดส่งซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคมนี้

2N4A2331DJI_0822

“ไม่เพียงแต่การมอบต้นไม้ที่จะคืนอากาศสะอาด ลดค่า CO2  พันธกิจของเอช เซม ยังสามารถเพิ่มจำนวนการคืน/เพิ่ม (Return) อากาศสะอาด ซึ่งเท่ากับช่วยลด (Reduce) ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวด้วย จากการรวบรวมตัวเลข ณ วันที่ 10 กันยายน 2565 ระยะทางการขับขี่รวมของผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เอช เซม เทียบได้กับการปลูกต้นไม้มากกว่า 36,133 ต้น ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 361,312,065 กรัม” คุณวันชัย กล่าวเสริมในตอนท้าย