Authority & Harm

ตร.แปดริ้วโชว์จับโจรชิงทรัพย์ในวันเดียว เข้าชิงทรัพย์ร้านค้าปั้มดังย่านบางขวัญ



ฉะเชิงเทรา-ชาวบ้านยกนิ้วให้ ตร.แปดริ้ว ที่ตามรวบตัวคนร้ายใช้ปืนบีบีกันจี้ชิงทรัพย์ในร้านค้าสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันได้ในเวลาเพียง 10 ชม. หลังก่อเหตุ ก่อนถูกคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และแถลงถึงผลการจับกุม ขณะเจ้าตัวให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ระบุเพิ่งทำเป็นครั้งแรกเหตุจากภรรยาเพิ่งคลอดบุตรออกมาได้เพียง 3 เดือนแต่รายได้ไม่พอซื้อนมให้ลูกกิน

วันที่ 21 ก.ย.65 เวลา 14.30 น. นางภาณิภัค วัฒนพงษ์วานิช อายุ 62 ปี เจ้าของสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนสาย ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว เลขที่ 99/1 ม.1 ต.บางขวัญ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวชื่นชมต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับยกนิ้วโป้งให้ หลังจากที่ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.อ.นเรวิช สุคนธวิท พ.ต.อ.ชาตรี สุขศิริ รอง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พงศ์พัชร์ แจ้งหมื่นไวย์ ผกก.สืบสวน ภ.จว.ฉช. พ.ต.อ.ธนเสฏฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สส.3 ภ.2 และ พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง 

ได้นำตัว นายปรีชา (เบียร์) ชัยบุตร อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 180 ม.8 ต.บ้านธาตุ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว่ สีขาวลักษณะมีตู้ทึบห้องเย็น ทะเบียน บว-5391 ฉะเชิงเทรา พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นอัดลมแบบกึ่งอัตโนมัติ (บีบีกัน) 1 กระบอก เงินสด 4,796 บาท เสื้อผ้าและอุปกรณ์แต่งกายที่สวมใส่มาในวันเกิดเหตุ มาแถลงถึงผลการจับกุม ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณภายในร้านค้าสะดวกซื้อ เลขที่ 78/3 ม.1 ต.บางขวัญ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณปั้มน้ำมันแห่งนี้

โดยนางภาณิภัค ได้กล่าวชื่นชมว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.พิทูรย์ พัฒนชัย ผกก. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือติดตามจับกุมตัวคนร้ายอย่างเต็มที่ จนได้ตัวมา โดยที่ท่านได้บอกเอาไว้ก่อนหน้าแล้วว่า จะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาให้ได้ภายใน 24 ชม. ซึ่งเราก็ได้นับชั่วโมงกันเลย และหลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่ ชม. เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวคนร้ายมาได้แล้ว จึงขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงมา ณ ที่นี้

ที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาได้อย่างไวและรวดเร็วจริง จึงขอชื่นชมว่าตำรวจแปดริ้วเราเก่งที่สุด ทั้งที่เราไม่เคยคิดมาก่อนว่าหลังเกิดเหตุเพียงภายในไม่กี่ชั่วโมงจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ ทั้งที่เขาปิดบังทุกอย่างเขาเตรียมตัวมาพร้อมและปิดบังใบหน้าจนมิดชิดในขณะเข้ามาก่อเหตุ แต่ตำรวจได้มีการประสานงานร่วมมือกันในทุกฝ่ายเป็นอย่างดีมาก ประชาชนจึงรู้สึกยินดีและดีใจที่ตำรวจทำงานได้อย่างเข้มแข็ง ขณะนี้จึงถือว่าตำรวจแปดริ้วเก่งที่สุด จึงขอยกนิ้วโป้งให้เลยเพื่อเป็นการชื่นชม นางภาณิภัค กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.นันทวุฒิ ได้แถลงว่า เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย.65 ที่ผ่านมาเวลา 03.25 น. ได้มีคนร้ายเป็นชายจำนวน 1 คนแต่งกายคล้ายคนงานในไซด์งานก่อสร้างสวมหมวกโฟร์แมนและสวมโม่ง ใช้อาวุธปืน (ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นปืนบีบีกัน) เข้ามาจี้ชิงทรัพย์จากภายในร้านค้าสะดวกซื้อแห่งนี้ โดยได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปจำนวน 8,700 บาท ก่อนใช้รถยนต์กระบะที่ขับนำมาจอดรออยู่ที่ด้านนอกปั้ม ริมถนนสาย ฉะเชิงเทรา-บางน้ำเปรี้ยว ขับหลบหนีไป

และจากความพยายามในการไล่กล้องวงจรปิดของทีมสืบสวน และกดดันคนร้ายตามบ้านเช่าและหอพักต่างๆ เนื่องจากคาดว่าคนร้ายน่าจะพักอาศัยอยู่ในเขตตัวเมืองฉะเชิงเทรา จนเมื่อเวลา 18.45 น. เมื่อวาน (20 ก.ย.65) ได้พบรถของคนร้าย ที่กำลังวิ่งอยู่ในเขตพื้นที่ (หน้าค่ายทหาร ช.พัน 2 รอ.) ก่อนที่จะเข้าไปขอตรวจค้น เพื่อหาความเชื่อมโยงจนพบว่าเป็นคนร้ายที่ได้เข้าไปก่อเหตุจริง และผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่ามีความเดือดร้อนเรื่องเงิน 

เนื่องจากภรรยาเพิ่งจะคลอดบุตรออกมาได้เพียง 3 เดือนและเงินรายได้ไม่พอที่จะซื้อนมให้ลูกกินรวมถึงยังมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น จึงได้ใช้อาวุธปืนปลอมเข้ามาชิงทรัพย์ โดยรอสบโอกาสที่เคาน์เตอร์มีพนักงานหญิงเพียง 2 คน ส่วนพนักงานชายอีก 2 คนได้เข้าไปจัดของที่ด้านในชั้นวาง

สำหรับของกลางที่ได้คืนมานั้น เป็นเงินสดเพียงจำนวนกว่า 4 พันบาท เนื่องจากผู้ต้องหาได้นำไปใช้จ่ายบ้างแล้ว โดยปกติผู้ต้องหานั้นมีอาชีพขับรถห้องเย็นและเป็นพนักงานส่งสินค้าสดให้แก่ร้านค้าสะดวกซื้อประเภทคล้ายคลึงกันแต่เป็นของผู้ค้ารายอื่น และเพิ่งจะทำการก่อเหตุเป็นครั้งแรกเท่านั้น พล.ต.ต.นันทวุฒิ กล่าว

และกล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับร้านค้าสะดวกซื้อนั้น ในช่วงเวลากลางคืนอยากขอให้เป็นพนักงานผู้ชาย และเก็บเงินไว้ภายในเคาน์เตอร์ให้น้อยที่สุด และขอฝากประชาสัมพันธ์ให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญ และเป็นตัวนำทางที่จะทำให้เราไปจับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็วเหมือนกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ที่ใช้เวลาในการดำเนินการจับกุมคนร้ายเพียงประมาณ 10 ชม. หลังจากทราบเหตุ พล.ต.ต.นันทวุฒิ ระบุ

สนทะนาพร อินจันทร์/ฉะเชิงเทรา