Travel & Soft Power

เกษตรสระบุรีร้องเริ่มวิกฤตน้ำทำสวนผัก แห่พบ'เสี่ยดำ'ควัก4พันซื้อน้ำมันสูบน้ำ



สระบุรี​-ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ดร.เฉลิม​ชัย​ศรี​อ่อน​ รับเรื่องร้องขอน้ำจากชลประทานเพื่อทำสวนผัก​เกษตรขาดแคลนน้ำนานแล้ว

วันที่​ 9​ มกราคม​ 2564​ ตัวแทนชาวบ้านในเขตตำบลบ้านหมอ​ ตำบลห้วยขมิ้น​ ตำบลหนองไข่น้ำ​ ได้ยื่นหนังสือต่อนายทรงกรด​ ใสแก้ว​ เสี่ยดำสระบุรี​ ที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ดร.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ พร้อมคณะทำงาน​สาขาพรร​คประชาธิ​ปัตย์​ สระบุรีเขต3​ ได้รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้านที่มารอเพื่อยื่นหนังสือร้องขอน้ำจากชลประทานในคลองระพีพัฒน์​ ผ่านที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ เพื่อช่วยปล่อยน้ำมาให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่มีน้ำอุปโภคบริโภคและใช้รดพืชผักสวนครัวของตนเนื่องน้ำในคลองแห้งมานานแล้วและที่สำคัญในช่วงนี้เกิดโรคระบาดของโควิด-19​   ในพื้นที่จังหวัดสระบุรีชาวบ้านต้องอยู่บ้าน​ เพื่อช่วยชาติ​ และต้องปลูกผักไว้กินและเป็นรายได้เสริมของครอบครัวแต่เรื่องจากน้ำในคลองห้วยขมิ้นได้แห้งขอดจนเห็นดินและเริ่มแตกระแหงแล้วจึงได้มาพบคณะทำงานของที่ปรึกษา​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​เพื่อร้องขอให้ประสานรัฐมนตรีและงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วย

ในการนี้ทางด้านนายทรงกรด​ ใสแก้ว​ เสี่ยดำสระบุรีจึงได้มอบเงินให้ชาวบ้านจำนวน4,000บาทไปซื้อน้ำมันมาเพื่อเตรียมไว้รอเพื่อใส่เครื่องสูบน้ำก่อนในเบื้องต้นได้รับปากชาวบ้านเพื่อนำหนังสือที่ชาวบ้านเขียนขึ้นมาด้วยลายมือเพื่อนำเสนอรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​เกษตร​และ​สหกรณ์​ดร.เฉลิม​ชัย​ ศรี​อ่อน​ เพื่อดำเนินการเร่งด่วนทันที

ดำรงค์​ ชื่นจินดา รายงาน