In Global

เขตชิงซิ่วในกว่างซีเดินหน้ามุ่งสร้างพื้นที่ กลุ่มอุตสาหกรรม‘ประชุม-นิทรรศการ’



ปักกิ่ง, 21 ก.ย. (ซินหัว) - เขตชิงซิ่วในนครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน เดินหน้าสร้างพื้นที่กลุ่มอุตสาหกรรมการประชุมและนิทรรศการสมัยใหม่ โดยมีศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติหนานหนิงเป็นแกนกลางในการขยายพื้นที่ภายในรัศมี 3 กิโลเมตร

พื้นที่กลุ่มอุตสาหกรรมการประชุมและนิทรรศการสมัยใหม่ดำเนินงานหลักโดยบริษัท กว่างซี อินเตอร์เนชันแนล เอ็กโพสิชันส์ กรุ๊ป จำกัด (Guangxi International Expositions Group) ประกอบด้วยภาคธุรกิจการจัดการประชุมและนิทรรศการ รวมถึงแหล่งการค้าในเมือง

รายงานระบุว่าพื้นที่กลุ่มอุตสาหกรรมนี้เริ่มต้นดำเนินงานตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน และผู้ประกอบการที่เข้าตั้งกิจการมากกว่า 90% ทำธุรกิจเกี่ยวกับการประชุมและนิทรรศการ เช่น วัสดุก่อสร้าง โลจิสติกส์ ศิลปะ เทคโนโลยีสารสนเทศ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

เขตชิงซิ่วได้สร้างเศรษฐกิจการประชุมและนิทรรศการรูปแบบใหม่บนพื้นฐานของพื้นที่กลุ่มอุตสาหกรรมข้างต้น โดยมีการจัดนิทรรศการเป็นตัวขับเคลื่อนการลงทุน การส่งเสริมการตลาด การท่องเที่ยว การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือ

สถิติระบุว่าเขตชิงซิ่วจัดการประชุมทางออนไลน์และออฟไลน์ 221 รายการ รวมถึงนิทรรศการออนไลน์และออฟไลน์ 70 รายการ สร้างรายได้ 1.5 พันล้านหยวน (ราว 7.9 พันล้านบาท) และ 176 ล้านบาท (ราว 927 ล้านบาท) ในปี 2021

ปัจจุบันเขตชิงซิ่ววางแผนสร้างแบรนด์การประชุมและนิทรรศการที่ทรงอิทธิพลระดับภูมิภาคอย่างน้อย 5 แบรนด์ และจะกระตุ้นเศรษฐกิจการตั้งสำนักงานใหญ่ ด้วยเป้าหมายหลักอยู่ที่การตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของรัฐวิสาหกิจ บริษัทที่บริหารโดยส่วนกลาง และบริษัทข้ามชาติ
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan - Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330089.html)
-------------------------
ภาพประกอบข่าว
(ศูนย์การประชุมและนิทรรศการนานาชาติหนานหนิง สถานที่จัดงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ย. 2022 ตั้งอยู่ที่เขตชิงซิ่ว นครหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน)