In Global

อาลีบาบาคลาวด์รุกลงทุน7พันล้านหยวน อัปเกรดระบบนิเวศหุ้นส่วนทั่วโลก



ปักกิ่ง, 23 ก.ย. (ซินหัว) - อาลีบาบา คลาวด์ (Alibaba Cloud) ประกาศแผนการลงทุนเพื่อปรับปรุงระบบนิเวศของหุ้นส่วนทั่วโลกภายใน 3 ปี มูลค่า 7 พันล้านหยวน (ราว 3.68 หมื่นล้านบาท) ซึ่งตั้งเป้าหมายมอบบริการที่สอดคล้องกับสภาพท้องถิ่นของตลาดต่างประเทศ

อาลีบาบา คลาวด์ เปิดเผย ณ การประชุมสุดยอดอาลีบาบา คลาวด์ 2022 ในไทย เมื่อวันพฤหัสบดี (22 ก.ย.) ว่าการลงทุนข้างต้นจะสนับสนุนการสร้างสรรค์เทคโนโลยีของหุ้นส่วนในท้องถิ่น รวมถึงการขยับขยายตลาดของหุ้นส่วนเหล่านั้นด้วยอาลีบาบา คลาวด์

นอกจากนั้นอาลีบาบา คลาวด์ ยังเผยการจัดตั้งศูนย์บริการ 6 แห่ง ในหลายเมือง อาทิ ปอร์โต เม็กซิโกซิตี กัวลาลัมเปอร์ และดูไบ ซึ่งจะมุ่งดำเนินงานยกระดับประสิทธิภาพการบริการในต่างประเทศและประสบการณ์การบริการของอาลีบาบา คลาวด์

เจฟฟ์ จาง ประธานอาลีบาบา คลาวด์ อินเทลลิเจนซ์ (Alibaba Cloud Intelligence) กล่าวว่าปัจจุบันอาลีบาบา คลาวด์ ดำเนินงานอยู่ในพื้นที่ 85 แห่ง ทั่ว 28 ภูมิภาคของโลก มอบบริการประมวลผลแก่ประเทศและภูมิภาคต่างๆ มากกว่า 200 แห่ง

ทั้งนี้ อาลีบาบา คลาวด์ บรรลุการเติบโตที่รวดเร็วในตลาดต่างประเทศตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยการ์ตเนอร์ (Gartner) บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาระดับโลก ระบุว่าอาลีบาบา คลาวด์ ถือเป็นผู้ให้บริการคลาวด์อันดับ 3 ของโลก และอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อเทียบส่วนแบ่งตลาดในปี 2021
---------------------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan - Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330226.html)
---------------------------------
ภาพประกอบข่าว

(ภาพจากอาลีบาบา คลาวด์ : ทีมวิศวกรจากอาลีบาบา คลาวด์ ดำเนินการทดสอบทางเทคโนโลยี ณ สถานที่จัดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022)