Authority & Harm

พบแล้วรถเก๋ง ผอ.สาวโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้องตกคลอง



กาญจนบุรี-พบแล้วรถเก๋ง ผอ.สาวโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง ที่เคราะห์ร้ายขับรถเก๋งเสียหลักตกคลองชลฯ ที่กาญจน์

จากกรณีที่ชาวบ้านไปพบชิ้นส่วนกันชนและแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซิตี้สีขาวหมายเลขทะเบียน กธ.3414 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถของนางนิภาพร(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ต.เกาะขวาง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรีผู้อำนวยการชำนาญการโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ตกอยูในพงหญ้าถนนเลียบริมคลองชลประทานบ้านหนองโก-สระเศรษฐี หมู่ 4 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ขณะขับรถไปดูสถานที่ที่จะจัดประชุมสัมมนาที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบริมคลองฯ แล้วหายตัวไป เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.40 น. ของวันที่ 24 ก.ย.65 ซึ่งคาดว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวอาจจะเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองชลประทาน เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ)ต้องระดมกำลังเกือบ 20 พร้อมอุปกรณ์ลงงมค้นหารถยนต์ และร่างของนางนิภาพร(ขอสวนนามสกุล) ผอ.โรงเรียนสาวผู้เคราะห์ร้ายตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด! ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.40 น.ของวันเดียวกันนี้ นักประดาน้ำชุดสายธารของมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์(กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ได้ลงงมค้นหาตลอด 2 ฝั่งคลองจนกระทั่งพบซากรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวจมอยู่ใต้น้ำ จึงทำการผูกเชือกมัดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวรถถูกกระแสน้ำพัดพาไปไกล จากนั้นจึงแจ้งประสานรถยกมาทำการชักลากนำรถขึ้นไปไว้บนบก

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า รถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้สีขาว ถูกกระแสน้ำพัดพาจากจุดตกไปไกลประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำตรวจสอบพบว่ากระจกไม่แตก ภายในรถตรงที่นั่งคนขับพบร่างนางนิภาพร(ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี  ผอ.ชำนาญการโรงเรียนบ้านหนองหญ้าปล้อง นั่งเสียชีวิตในสภาพคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่ตรงที่นั่งคนขับ จึงประสาน ร.ต.อ.ณรงค์  ขำสุนทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สมเด็จพุระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น ก่อนจะมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อผ่าพิสูตรสาเหตุการเสียชีวิตตามระเบียบกฎหมาย ส่วนสาเหตุจากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่นางนิภาพร(ขอสงวนนามสกุล) ผู้ตายขับรถยนต์เก๋งออกมาจากบ้านพักครู เพื่อมาดูสถานที่จัดประชุมสัมมนาที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งของ อ.ท่าม่วงฯ ระหว่างทางที่ขับรถมาตามถนนเลียบริมคลอง เกิดในตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ผู้ตายมองไม่เห็นทาง เนื่องจากเป็นถนนเส้นทางเล็ก และไ่ม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง จึงทำให้รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในคลองฯ แต่ คาดว่าผู้ตายยังพอมีสติจึงโทรศัพท์แจ้งครูที่โรงเรียนและญาติๆ ทางบ้านให้ทราบ แต่ไม่ทราบว่าเหตุเกิดบริเวณใด เมื่อบรรดาครูและทางบ้านโทรศัพท์กลับไปสอบถาม ปลายสายก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งเช้ามีชาวบ้านขับขี่รถผ่านไปมา พบเศษชิ้นส่วนตกอยู่ในพงหญ้ารมถนนเลียบริมคลองฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีรถยนต์เกิดอุบัติเหตุพุ่งตกคลองชลฯ จึงประสานนักประดาน้ำของมูลนิธิฯ ลงงมค้นหาจนกะทั่งพบรถ และพบศพ ซึ่งเจ้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนข้อเท็จจจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี