Authority & Harm

หนุ่มนิรนามเร่ร่อนจมบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองกาญจน์จมน้ำเสียชีวิต



กาญจนบุรี-ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปตกปลาบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาล พบหนุ่มนิรนามเร่ร่อนจมบ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลเมืองกาญจน์ คาดอากาศร้อนลงเล่นน้ำเกิดเป็นตะคริว จมน้ำเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 24 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธรรมวัฒน์   สุขขีวัฒน์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ไปตกปลาบริเวณบ่อบำบัดน้ำเสียของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำแม่กลอง ด้านหลังสำนักงานประมงจังหวัดกาญจนบุรี และสำนักงานเจ้าท่าจังหวัดกาญจนบุรี หมู่ 12 ต.ปากแพรก อ.เมืองฯ ว่าพยศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำมาเกยริมตลิ่งในแม่น้ำ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาฯ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และนักประดานัำชุดชลกาญจน์ กำลังช่วยกันลากศพมาไว้บนบก เพื่อรอตำรวจและแพทย์เวรทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 25-30 ปี ตรวจสอบหลักฐานไม่พบว่าเป็นว่าเป็นใครมาจากไหน ตามร่างกายไม่มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย เบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นสาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

สอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่ดูแลหน่วยงานแถวนั้น ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะกลายเป็นศพเสียชีวิตลอยน้ำพบผู้ตายเดินหิ้วกระเป๋าไปมาเข้าไปยังจุดที่พบศพ เพื่อหาที่พัก คาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็นชายเร่ร่อน จึงมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ ก่อนส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายอย่างและสืบหาญาติต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี