Authority & Harm

รถใครหายไปดูได้ที่ สภ.ท่าม่วง กาญจน์ หลังรถ จยย หายเดือนเดียว 6 คัน



กาญจนบุรี-รถใครหายไปดูได้ที่ สภ.ท่าม่วง กาญจน์ หลังตำรวจโชวฝีมือรวบ 2 เมียนมาโฉด "ตระเวณลักรถ จยย. 2  จังหวัด เดือนเดียว 6 คัน

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ศราวุธ  ศรีสังวรณ์  ผกก.กำกับ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ที่ผ่านมาพบว่า ในเขตพื้นที่ อ.ท่าม่วง มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องรถ จยย.หายอยู่เป็นประจำจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตย์  วงษ์ศรีเมือง รอง ผกก.ป.สภ.ท่าม่วง และ พ.ต.ท.อุบล  บุญสุริยาธรรม สวป.สภ.ท่าม่วง, และได้สั่งการให้ ร.ต.ท.ธณัทกรณ ดิษประชา , ด.ต.วิโรจน์ อายุยงค์ , ด.ต.อดิศร เยียวยา , ส.ต.อ.วลัชณัฏฐ์ รัตนทัตสิริกุล

ร่วมกันสืบสวนหาเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ  จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่า คนร้ายมีอยู่ด้วยกัน 2  คน เป็นคนต่างด้าว คือ นายชูก้า ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 27 ปี กับนายต้น  ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 22 ปี จึงนำกำลังเข้าทำการจับกุมตัวคนทั้งสองได้ที่ไร่อ้อยแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.วังศาลา อ.ท่าม่วงฯ  นำตัวมาสอบสวน ผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพว่า ตั้งแต่ต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ได้ทำการโจรกรรมรถ จยย.ในพื้นที่ อ .ท่าม่วง ไป 3 คัน พร้อมรถ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุอีก1 คั และในเขต อ.เมืองกาญจนบุรี อีก 2 คัน รถที่ได้มาก็จะนำไปแยกชิ้นส่วนขาย หรือขายทั้งคันให้กับร้านรับซื้อรถ หรือร้านรับจำนำรถเถื่อนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ท่าม่วง จำนวน 2 คัน

ส่วนที่เหลือก็กระจายขาย ได้คันละ 5,000 บาท มั่ง บางคันขายได้แค่ 2,500 โดยจะขโมยรถไปทั่วในเขตพื้นที่ท่าม่วง- อ.เมืองกาญจนบุรี และ จ.สุพรรณบุรี หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูลแล้ว จึงนำกำลังไปตรวจสอบสถานที่รับซื้อรถดังกล่าว ก่อนจะยึดรถมาตรวจสอบข้อมูลหลักฐานหลายสิบคัน พร้อมทั้งควบคุมตัวเจ้าของร้านมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักทรัพยรับของโจร ซึ่งแนวทางการสืบสวนของตำรวจ เชื่อว่าแก๊งโจรกรรมรถ จยย.แก๊งนี้น่าจะทำกันเป็นขบวนการ โดยมีคนไทยชักใย ร่วมให้การสนับสนับอยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน ซึ่งตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนเพื่อหาตัวการใหญ่มาดำเนินคดีให้จงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองคน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามนำรถของกลางที่ถูกขโมยไปกลับคืนมาให้กับเจ้าของจำนวน 4 คัน แม้บางคันอุปกรณ๋ส่วนควบ จะถูกรื้อแยกชิ้นส่วนไปแล้ว ส่วนอีก 2 คันยังหาไม่พบ เนื่องจากทางร้านที่รับซื้อไว้ ได้ขายต่อไปแล้ว ราคาขายประมาณคันละ 5,000 -6,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มีรายงานว่า เหตุตำรวจ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรีสามารถติดตามจับกุมขบวนการโจรกรรมรถ จยย.ครั้งนี้ได้ สร้างความดีใจกลับเจ้าของรถที่ถูกขโมยไปเป็นอย่างมาก แถมโชคยังดีที่ได้รถคืนในสภาพบางคันที่ไม่สมบูรณ์ก็ตาม

สนั่น-กาญจนยุรี