Biz news

นอภ.เมืองแปดริ้วบุกตรวจห้างแม็คโคร



ฉะเชิงเทรา-นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา  พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กอ.รมน.สาธารณสุข  ลงพื้นที่ตรวจห้างสรรพสินค้าแม็ค โครสุวินทวงศ์

วันนี้ 11 มกราคม 2564 เวลา 15.30น.นายประเทือง   อยู่เกษม นายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กอ.รมน.สาธารณสุข  ตม.  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ อสม. และลงพื้นที่ตรวจ ห้างแม็คโคร (สาขาฉะเชิง เทรา) หมู่ที่ 5 ตำบลวังตะ เคียน อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจสอบมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่าทางห้างสรรพสินค้าแม็คโครมีการปฏิบัติตามมาตรการอย่างศูนย์ควบคุมโรคอย่างเคร่ง ครัด เช่น มีการกำชับทั้งผู้มาใช้บริการและพนักงานสวมใสหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ภายในห้าง 
มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าภายในห้าง และกำชับให้ผู้เข้ารับบริการ ลง ชื่อเข้า-ออก ด้วยแอฟ ”ไทยชนะ”หรือ “หมอชนะ”โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำตรงจุดบริการ ทางเข้า-ออก ของห้าง ส่วนคนที่ไม่มีมือถือสแกนคิวอาร์โค้ดก็จะต้องลงทะเบียนการเข้าใช้โดยการการลงชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้   มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือไว้ตามจุดต่างๆหรือตามจุดที่มีการสัมผัสสินค้าบ่อยๆ 

มีการกำหนดจำนวนลูกค้าเข้าสาขา เพื่อลดความแอ อัดภายในห้าง มีการตีเส้นรักษาระยะห่างที่พื้น 1-2 เมตรในส่วนที่ลูกค้าต้องเลือกซื้อสินค้าเอง เช่น ผัก ผลไม้สด อาหารสด จะต้องสวมถุงมือ หรือถุงพลาสติกทุกครั้ง มีพนักงาน คอยประ กาศย้ำเตือนตลอดเวลาในการรักษาระยะห่างในขณะเลือกซื้อสินค้า  ทั้งนี้ประ  ชาชนทุกคนให้ความร่วมมือกับทางห้างเป็นอย่างดี

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา