Authority & Harm

รถพ่วงเบรคแตกช่วงลงเขาพุ่งข้ามเลนตกเขาคนขับขาแขนขาดเสียชีวิต



ปราจีนบุรี-ได้รับแจ้ง มีรถยนต์บรรทุกพ่วง เสียหลักข้ามเกาะกลางพุ่งตกลงเขาลึก 15 – 20  เมตร คนขับขาแขนขาดเสียชีวิต

เมื่อเวลา13.30น.วันนี้27ก.ย.65  ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ศูนย์ วิทยุ สัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้ง มีรถยนต์บรรทุกพ่วง หมายเลขทะเบียน 72 - 3170กรุงเทพมหานคร วิ่งมาจากนครราชสีมา มุ่งหน้ากบินทร์บุรี เสียหลักข้ามเกาะกลางพุ่งตกลงเขาลึก 15 – 20  เมตร  บนถนนผ่านบนภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก  สายสุวินทวงศ์ ( ปักธงชัย-กบินทร์บุรี) หรือสาย 304 หมู่ 8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นไม่พบคนขับ ทางอาสาสมัครกู้ภัย ฯ จึงระดมกำลังค้นหาด้วยการใช้เชือกโรยตัวจากด้านบนลงไปยังจุดที่รถพ่วงตกเนื่องจากสภาพเป็นทางลาดชันและมีต้นไม้หนาทึบ

หลังจากใช้เวลาเดินเท้าค้นหาราว 1 ชั่วโมง จึงพบเศษอวัยวะ ขาด้านซ้ายขาดถึงสะโพกอยู่ในพงหญ้า และแขนอีกหนึ่งข้างกระเด็นห่างจากตัวรถราว 50 เมตร คาดว่า น่าจะเกิดจากแรงเหวี่ยงของรถจนทำให้คนขับทราบชื่อต่อมาคือ นายพงษ์ศิริ  แช่มไธสง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 9 ต.คูนสาด อ.กระทวน จ.ขอนแก่น หลุดออกมาจากที่นั่งคนขับและร่างไปฟาดกับต้นไม้จนฉีกขาดเสียชีวิตในสภาพสยดสยอง   ซึ่ง ทางอาสาฯระดมกำลังช่วยกันค้นหาส่วนต่างๆของร่างกายที่คาดว่าน่าจะกระจัดกระจายเพื่อนำส่ง รพ.นาดี ต่อไป

ล่าสุดพบส่วนลบำตัวนายพงษ์ศิริ ถูกตู้คอนเทนเนอนร์ทับในสภาพแหลกเหลง ต้องใช้รถเครนยกตู้คอนเทนเนอร์ออกจึงสามารถนำร่างส่วนที่ถูกทับออกมานำส่ง รพ.นาดีได้เป็นที่สำเร็จ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่า น่าจะเกิดจากคนขับเกิดอาการหลับใน หรือไม่ชำนาญทางหรือเบรคแตกช่วงลงเขาสูงชัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พ.ต.ท.โกสินทร์ บุญชู สารวัตรสอบสวน สภ.วังขอนแดอ.นาดีจะได้สืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี