In Thailand

ผู้ว่าฯน้ำท่วมฉับพลันท้ายเขื่อนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา



ปราจีนบุรี-ผู้ว่าฯเตือนน้ำท่วมฉับพลันท้ายเขื่อน โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา  หรือ ห้วยสโมง พร่องน้ำเหนือเขื่อน วันนี้  ๒๘ กันยายน ๒๕๖๕   ในอัตราวันละ   ล้าน ลบ.ม. อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ท้ายเขื่อนแนะนำ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ริมแม่น้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ท้ายเขื่อน เตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง และขนย้ายสัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย

เมื่อเวลา 04.20 น.วันนี้ 28 ก.ย.65  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรีแจ้งว่านายวรพันธุ์   สุวัณณุสส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี -   ผู้อำนวยการจังหวัด   สนง.ปก.ปราจีนบุรี  ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี !! แจ้งเตือน เฝ้าระวัง

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานฤบดินทรจินดา  หรือ อ่างเก็บน้ำห้วยสโมง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี  จ.ปราจีนบุรี    มีความจำเป็นต้องระบายน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำในอ่างไม่ให้เกินเกณฑ์เก็บกักสูงสุด โดยจะเริ่มระบายน้ำ ตั้งแต่วันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๕   ในอัตราวันละ   ล้าน ลบ.ม.

อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ท้ายเขื่อนคำแนะนำ ประชาชนในพื้นที่เสี่ยง พื้นที่ริมแม่น้ำ พื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่ท้ายเขื่อน เตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง และขนย้ายสัตว์เลี้ยงไว้ในที่ปลอดภัย

แจ้งเหตุด่วนสาธารณภัย   - (Line รายงานสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี)   037-454420@1784ddpm161.200

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีผู้อำนวยการจังหวัด   สนง.ปก.ปราจีนบุรี   สายด่วนนิรภัย 1784      http://pri.disaster.go.th/in.prachin-10.168/

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า  สำหรับสภาพน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี  เขตเศรษฐกิจในเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรีจากอิทธิพลพายุโนรูทำให้ฝนตกต่อเนื่องทุกวันพบปริมาณน้ำปริ่มแนวตลิ่ง   พบในตัวเทศบาลเมืองปราจีนบุรี สถานที่สำคัญ อาทิ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ,วัดแก้วพิจิตร ได้มีการเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ติดตั้งรองรับป้องกันน้ำท่วมไว้ก่อนหน้าแล้ว

สำหรับพื้นที่  ที่มีน้ำในคลองเอ่อล้นตลิ่งท่วมพื้นที่การเกษตร ,ถนน , บ้านเรือนประชาชนในขณะนี้   ประกอบด้วยบ้านนาหมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม น้ำในคลองประเถท – อินไตรย์ รับมวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกระบายไม่ทันเอ่อท่วมทุ่งนาข้าว – ดงป่าตาลโตนด ไหลบ่าท่วมถนนเข้า-ออกหมู่บ้านระยะทางกว่า 400เมตรเศษ และที่หมู่บ้านเกาะกะพี้ หมู่ 3 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม พื้นที่แอ่งกระทะที่ดินสาธารณะประโยชน์(ที่ทิ้งขยะเก่า)ติดคลองหนองแก้ว รับมวลน้ำไหลมาจากน้ำตกตะคล้ออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลกน้ำในคลองได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน รวม 23 ครอบครัว    ได้รับผลกระทบ    ระดับน้ำสูงกว่า70ซม.  ทางองค์การบริหารส่วนตำบลประจันตคาม(อบต.) ได้นำเต้นท์ รวมจำนวน 2 หลัง มากางริมถนน  ให้ประชาชนนำสิ่งของและพักกิน-อยู่ชั่วคราว

มานิตย์    สนับบุญ/ปราจีนบุรี    -   ข่าว-