Authority & Harm

กรรมติดจรวด นักค้ายานรกทำปืนลั่นใส่ตัวเองดับ



ราชบุรี -รับแจ้งมีเหตุมีคนถูกอาวุธปืนจนเสียชีวิต ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม พร้อมรุดเดินทางนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 28 ก.ย.65 ร.ต.อ.พชพล เผ่าสำราญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งมีเหตุมีคนถูกอาวุธปืนจนเสียชีวิต ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.ชัชพล ว่องพานิช รอง ผกก.ป พ.ต.ท.วิชายานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.สืบสวน พ.ต.ท.ไพโรจน์ ใจเมือง สวป.สภ.โพธาราม พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล  สว.สส.สภ.โพธาราม พร้อมชุดสืบสวน สภ.โพธาราม กองพิสูจน์หลักฐาน ภจ.ว.ราชบุรี พร้อมรุดเดินทางนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธาราม และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่ารายเดือนกับรายวันภายในห้อง C2 พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายเริงฤทธิ์ เสือรอด อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 110/2 ม.4 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ เบ้าตาขวากระสุนทะลุออกท้ายทอยซ้าย นอนจมกองเลือด อยู่บนเตียงนอน จนท.ยังพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. อยู่ภายในกระเป๋าถือสีดำ ที่กระเป๋ามีรอยกระสุนทะลุจนทำให้กระเป๋าฉีกขาด ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ปลอกกระสุน 1 ปลอก ตกอยู่ภายในกระเป๋า และกระสุนคาลำเพลิง 1 นัด และอยู่ในแม็คกระซีนอีก 8 นัด ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างไร

ส่วนบริเวณเพดานห้องพบรอยกระสุนพุ่งขึ้นไปทะลุฝาเพดานห้อง และพบเศษผมของผู้ตายติดอยู่บนเพดานห้องนอน จนท.ยังพบถุงเท้าสีขาว ลักษณะเหมือนมีสิ่งของอยู่ในถุงเท้าใส่ภายในกระเป๋าถือที่ใส่ปืนมา จึงทำการตรวจสอบพบยาบ้าใส่ถุงไว้ 3 ถุง ถุงละ 200 เม็ด และอยู่ในหลอดสีดำอีก 2 หลอด ร่วมยาบ้าจำนวน 600 เม็ด และยาเคอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์การเสพจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายพรทวี ถนอมผิว อายุ 26 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ตนทาเปิดเช่าห้องแบบรายเดือนที่นี่อยู่กับแฟนสาวส่วนผู้ตายได้เดินทางมาหา เพื่อนสาวชื่อ เนย ของผู้ตายซึ่งเช่าห้องเป็นรายเดือนอยู่ที่นี่เหทือนกันแต่เพื่อนสาวไม่สบาย จึงเข้าไปในห้องไม่ได้ผู้ตายจึงเปิดห้องใหม่ ซึ่งตนเองก็มาเช่าอยู่ที่นี่แบบรายเดือน ก่อนเกิดเหตุตนได้เข้าไปนั่งคุยกับผู้ตายในห้อง และนั่งกินมาม่าถ้วยด้วยกัน พอกินเสร็จตนก็เดินออกมาเพื่อจะมาซื้อน้ำ และได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงรีบเข้าไปดูก็พบผู้ตายนอนจมกองเลือดไปแล้ว ตนจึงรีบไปบอกเพื่อนสาวผู้ตาย และเรียกคนดูแลรีสอร์ทให้มาดูพร้อมแจ้งไปที่ 1669 ดังกล่าว

ขณะที่น.ส.เนย อายุ 26  ปี เพื่อนสาวผู้ตาย ให้การว่าคืนเกิดเหตุตนไม่สบาย ผู้ตายได้มาหาแต่ตนไม่ให้ผู้ตายเข้ามาในห้อง ผู้ตายจึงไปเปิดห้องพักและตนก็ไม่ทราบอะไรเลยจนเพื่อนผู้ตายมาเคาะเรียก จึงถึงรู้ว่านายเริงฤทธิ์ปืนลั่นเสียชีวิต

เบื้องต้นจนท.ตำรวจ สันนิฐานว่า ระหว่างที่นายพรทวี เพื่อนผู้ตายออกมาซื้อน้ำ ผู้ตายน่าจะนั่งอยู่ที่ปลายเตียง และถือกระเป๋าใส่ปืนไว้ แล้วเกิดพลาดกระเป๋าตกลงพื้นจึงทำให้อาวุธปืนลั่นกระสุนได้พุ่งทะลุกระเป๋าพุ่งเข้าเบ้าตาแรงทะลุออกท้ายทอยพุ่งขึ้นเพดาน เพราะถ้ามีการฆาตกรรมกันจริง ภายในห้องต้องมีร่องรอยการต่อสู้  แต่อย่างไรก็ดีจะได้ทำการเชิญคนที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำอีกครั้ง ในส่วนที่พบยาเสพติดทางชุดสืบสวนจะได้ทำการสืบสวนหาว่ายาเสพติดเป็นของใครเพื่อจะได้ขยายผมทำการจับกุมต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี