Authority & Harm

อดีตครูคลั่ง ถือมีดขอไล่ฟันพี่สะใภ้ แม่เฒ่าวัย90 นั่งวอนให้ลูกทิ้งมีด



ลพบุรี-อดีตครูคลั่ง ถือมีดขอไล่ฟันพี่สะใภ้ แม่เฒ่าวัย90 นั่งวอนให้ลูกทิ้งมีด ก่อนที่อดีตครูสติกแตก ไล่ฟันกลุ่ม ตร.เลยโดนสยบด้วยไม้งามนำตัวส่ง รพ.

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 ก.ย.65 ร.ต.อ.เอกวี หน่อแก้ว รอง สว.สส.สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งว่า มีชายคลุ้มคลั่ง ถือมีด และไล่ฟันชาวบ้าน โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 97 หมู่ 7 ต.บางคู้ อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เมื่อได้รับแจ้ง พ.ต.อ.วิษณุ พรหมเมศร์ ผกก.สภ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย พร้อมด้วยอุปกรณ์ไม้ง่าม และปืนไฟฟ้า เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณเพิงหน้าบ้าน มีชายสูงอายุไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงกีฬาขาสั้น  ยืนถือมีดยาว ขอเดินไปมา และข้างกันมาหญิงชรานั่งอยู่ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุชื่อนายทวิญช์ บุญไว อายุ 65 ซึ่งอยู่บ้านดังกล่าว ในขณะเกิดเหตุ นางจิตร. แม่ผู้ก่อเหตุ วัย 90 ปี ได้นั่งอ้อนวอนลูกชาย ให้ทิ้งมีดและไปกับ ตร. แต่นายทวิญช์ ผู้ก่อเหตุ ไม่ยอม ยืนตาขวาง และท้าให้ ตร.ยิง ซึ่งใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชม. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ ตร. 2 ชุดจะเข้าชาร์ป นายทวิญช์ ได้วิ่งเข้าหากลุ่ม ตร.ที่เตรียมตัวชาร์ด และใช้มีดฟัน แต่เจ้าหน้าที่ ตร. ใช้โหล่สำหรับป้องกัน และใช้ไม่ง่ามดันและจับตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างทุลักทุเล นำใส่กุญแจมือ และนำตัว ส่ง รพ ท่าวุ้ง เพื่อดำเนินการต่อไป

ญาติของนายทวิญช์ ผู้ก่อเหตุกล่าว่า นายทวิญช์ อดีตเป็นครู และเรียน ปริญญาโท แต่ไม่จบ และมีอาการสติกแตก และออกจากครู และเข้ารับการรักษาตัว กับแพทย์จิตเวชเรื่อยมา โดยการกินมาเป็นประจำ เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เพราะไม่ได้กินยา และใช้มีดไล่ฟันพี่สะใภ้ ที่มีบ้านยู่ติดกัน และไม่ได้ได้รับบาดเจ็บ จนกระทั่งช่วงบ่ายมาเกิดอาการอีก ซึ่งช่วแรง จับตัวนางจิตร ผู้เป็นแม่ไว้ และต่อมาได้ปล่อย ซึ่งนางจิตรเองก็พยายามบอกลูกให้ทิ้งมีด แต่ก็ไม่ยอมจนกระทั่ง ตร.ต้องเข้าชาร์ดดังกล่าว หลังจากที่ ตร.ได้นำตัวผู้ก่อเหตุ นางจิตร ผู้เป็นแม่ ก็เป็นห่วงลูก เพราะต้องอยุ่ผู้ก่อเหตุ 2 คน และตนเองต้องอาศัยผู้ก่อเหตุ ซึ่งญาติต่างก็มาคอยปลอบเพื่อให้สะบายใจ ในที่สุด

ทวีศักดิ์/ลพบุรี